Khánh Ly của Ðắk Nông sẽ dự diễn đàn quốc tế về Công viên địa chất

Gia Bình| 28/10/2021 08:56

Tại cuộc thi trực tuyến tuyển chọn học sinh, sinh viên đại diện cho Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) Việt Nam do Tiểu ban CVĐC Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học địa chất và Khoáng sản tổ chức mới đây, em Nguyễn Khánh Ly, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (TP. Gia Nghĩa) đã giành được giải nhì.

ADQuảng cáo

Với kết quả này, Khánh Ly đại diện cho tỉnh Đắk Nông tham dự Diễn đàn thanh niên trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế Mạng lưới CVĐCTC năm 2021 tại đảo Jeju (Hàn Quốc) vào tháng 12/2021.

Qua tìm hiểu, Khánh Ly là gương mặt sáng giá của cuộc thi English Speaking Contest 2020 - Daknong UNESCO Global Geopark do Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Ban Quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông tổ chức vào năm học 2020-2021. Đam mê tiếng Anh và tự hào về di sản văn hóa truyền thống của vùng đất mà mình đang sinh sống, Khánh Ly đã chọn thuyết trình đề tài công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa, đặc biệt là những di sản văn hóa thuộc CVĐCTC UNESCO Đắk Nông và những đề xuất để mạng lưới CVĐCTC có thể làm để bảo tồn và phát huy di sản văn hóa. Đây là 1 trong 16 chủ đề mà Ban tổ chức cuộc thi đưa ra.

Để tham dự cuộc thi trực tuyến, Khánh Ly đã nỗ lực rất nhiều. Ngoài những kiến thức đã học, Khánh Ly dành rất nhiều thời gian để ôn luyện ngoại ngữ và học các từ vựng chuyên ngành địa chất. Bài thuyết trình của Khánh Ly hoàn toàn bằng tiếng Anh, thể hiện sự hiểu biết của bản thân về CVĐC, các dự án đã và sẽ triển khai nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị CVĐC được Ban tổ chức diễn đàn đánh giá khá cao.

Nguyễn Khánh Ly sẽ đại diện Đắk Nông tham gia Diễn đàn thanh niên Mạng lưới CVĐCTC năm 2021

ADQuảng cáo

Theo Khánh Ly, việc bảo tồn di sản văn hóa ở nước ta nói chung và CVĐCTC ở Đắk Nông nói riêng rất quan trọng, bởi nó không chỉ gắn liền với việc phát triển du lịch mà còn bảo vệ di sản-niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Sau thành công của cuộc thi, hiện tại Khánh Ly đang nỗ lực học tập, trau dồi thêm kiến thức, hoàn thiện bản thân và không ngừng học hỏi thêm kinh nghiệm từ các thí sinh khác để tham gia Diễn đàn thanh niên trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế Mạng lưới CVĐCTC năm 2021.

Khánh Ly chia sẻ: “Em nhận thấy thế hệ trẻ là những người không thể thiếu trong việc xây dựng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông nói riêng và Mạng lưới CVĐCTC nói chung. Vậy nên, tuổi trẻ cần không ngừng học hỏi và cố gắng hết sức mình vào công cuộc chung tay xây dựng và phát triển CVĐCTC. Em cảm thấy rất vui, tự hào khi được đại diện cho CVĐCTC UNESCO Đắk Nông tham gia diễn đàn và nhận thấy trách nhiệm của mình ngày càng lớn lao hơn. Em sẽ cố gắng hết sức để thể hiện tiếng nói của thế hệ trẻ Đắk Nông với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của CVĐC Đắk Nông - Xứ sở của những âm điệu”.

Theo Ban Quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông, Diễn đàn thanh niên Mạng lưới CVĐCTC là một diễn đàn lớn, có sự tham gia của tất cả các nước thành viên và được UNESCO tổ chức vào cuối năm 2021. Đây là một sân chơi mới nhằm mang đến cho những người trẻ tuổi cơ hội tham gia cụ thể hơn vào các hoạt động của các CVĐCTC, đóng góp cho sự phát triển địa phương.

Thông qua diễn đàn, thanh niên đưa ra những đề xuất chiến lược hành động đóng góp vào 16 lĩnh vực trọng tâm của CVĐCTC và các mục tiêu chung của Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Qua đó, những người trẻ tuổi có cơ hội tham gia cụ thể hơn vào các hoạt động bằng việc tham luận tại các hội nghị quốc tế về CVĐCTC UNESCO, nói lên những cam kết và hiện thực hóa tương lai mà thế hệ trẻ mong muốn, góp phần thay đổi tích cực trên chính quê hương mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Ly của Ðắk Nông sẽ dự diễn đàn quốc tế về Công viên địa chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO