Có nhiều tư liệu quý, hình ảnh đẹp về Công viên địa chất Đắk Nông

Gia Bình| 08/08/2019 10:10

Đó là tâm sự chung của các phóng viên quốc tế khi tham gia tác nghiệp về Công viên địa chất (CVĐC) Đắk Nông. Dù chuyến đi diễn ra chỉ trong mấy ngày nhưng cũng đủ giúp họ có nhiều tư liệu quý, hình ảnh đẹp về CVĐC Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Đoàn phóng viên quốc tế tham quan, tìm hiểu tại Trung tâm thông tin CVĐC Đắk Nông

Theo lịch trình, trong thời gian 5 ngày (từ 29/7-2/8), cùng với các nhà báo, phóng viên trong nước, Đoàn phóng viên báo chí quốc tế của các cơ quan thông tấn, báo chí như China Radio International (Trung Quốc), AFP Hanoi (Pháp)... đã đi thực tế tại các điểm di sản nổi bật của CVĐC Đắk Nông, tìm hiểu văn hóa của các dân tộc thiểu số và sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Đắk Nông. Ngay sau khi có mặt tại Đắk Nông, các phóng viên đã đi thẳng đến các điểm di sản nổi bật của CVĐC Đắk Nông như núi lửa Nâm Kar, cánh đồng dung nham, thác Đray Sáp, hang động núi lửa C3, C4, thác nước Granit trong Vườn quốc gia Tà Đùng...

Tại mỗi nơi đến, các phóng viên được giới thiệu về cảnh đẹp cũng như giá trị của từng di sản địa chất, điểm tuyến du lịch, nhất là có những trải nghiệm tuyệt vời tại Nhà triển lãm âm thanh, Nhà trưng bày đàn đá của CVĐC Đắk Nông. Điều đáng nói nữa, các phóng viên còn được hòa mình vào văn hóa đặc sắc của các dân tộc bản địa vùng CVĐC. Những nụ cười, những làn da rám nắng, đôi chân trần khỏe khoắn của đồng bào các dân tộc M’nông, Mạ, Ê đê… xoay quanh bếp lửa cùng nhịp chiêng truyền thống với những món ăn hết sức độc đáo đã để lại nhiều ấn tượng đối với cánh phóng viên.

Các phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Lễ khánh thành Nhà triển lãm âm thanh

ADQuảng cáo

Phóng viên Tang Wei Qiang đến từ cơ quan báo chí China Radio International (Trung Quốc) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến Đắk Nông và tham quan thực tế các điểm di sản thuộc CVĐC Đắk Nông. Quả thực, tôi đã có những trải nghiệm hết sức thú vị, nhất là được chạm tay trực tiếp vào các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Pháp tại Nhà triển lãm âm thanh, rất thần bí. Riêng con người thì rất thân thiện và có nhiều phong tục hết sức độc đáo. Sau chuyến đi này, tôi có được nhiều hình ảnh, tư liệu tốt để viết bài quảng bá về CVĐC Đắk Nông. Nếu có cơ hội tôi sẽ quay trở lại Đắk Nông vào một ngày gần nhất”.

Cùng chung cảm nhận đó, phóng viên Trần Thị Minh Hà đến từ Hãng thông tấn AFP (Pháp) phấn khởi: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với Đắk Nông và mọi thứ thật sự ấn tượng, từ thời tiết đến các điểm di sản tuy còn hoang sơ nhưng rất đẹp. Người dân thì thân thiện, lại có những món ăn ngon với những lễ hội độc đáo… Tôi nhận thấy toàn bộ những khung cảnh rất đẹp, bình yên và muốn được quay trở lại tham quan Đắk Nông thêm nhiều lần nữa”.

Các phóng viên trải nghiệm tại Nhà triển lãm âm thanh của CVĐC Đắk Nông

Theo Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông, việc đón Đoàn phóng viên báo chí quốc tế là một trong những chủ trương của tỉnh nhằm tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về CVĐC Đắk Nông đến với bạn bè quốc tế. Để cho chuyến đi diễn ra thành công tốt đẹp, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, địa phương liên quan. Với nhiệm vụ của mình và để giúp các phóng viên nắm vững hơn về CVĐC Đắk Nông, Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông đã tiến hành tổng hợp những tài liệu liên quan về CVĐC Đắk Nông bằng tiếng Anh như các quyết định thành lập, quá trình hình thành và phát triển, kết quả nghiên cứu, khảo sát hang động của các đoàn chuyên gia Nhật Bản, Đức; báo cáo về hang động, khảo cổ, đa dạng sinh học vùng CVĐC… 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nhiều tư liệu quý, hình ảnh đẹp về Công viên địa chất Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO