Việt Nam nằm trong top 10 nước đảm bảo an ninh mạng ở khu vực

Nguồn TTXVN| 27/10/2015 08:05

Ngày 26/10, Trung tâm chính sách mạng quốc tế thuộc Viện Chính sách Chiến lược Australia (ASPI) đã công bố bảng xếp hạng mức độ đảm bảo an ninh mạng trước các cuộc tấn công của tin tặc năm 2015 ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó Việt Nam ở vị trí thứ 9, sau Trung Quốc.

ADQuảng cáo

Trong bảng xếp hạng này, đứng vị trí hàng đầu trong việc đảm bảo an ninh mạng là Mỹ, tiếp đó lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Australia đã bị tụt từ vị trí thứ 2 năm ngoái xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng năm nay về khả năng tự bảo vệ trước các vụ tấn công của tin tặc. Tiếp sau Australia là New Zealand và Malaysia. Nằm trong. Brunei đứng thứ 10.

Giám đốc Trung tâm Chính sách mạng quốc tế Tobias Feakin cho rằng sở dĩ Australia bị tụt hạng trong bảng xếp hạng năm nay là do các nước trong khu vực đẩy nhanh việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chính sách an ninh mạng nhằm đối phó với mối đe dọa tấn công qua mạng Internet ngày càng gia tăng. Chẳng hạn, Nhật Bản đã phải tăng cường chiến lược an ninh mạng mới sau khi tin tặc tấn công cơ quan vũ trụ nước này.

ADQuảng cáo

Ông Feakin cũng dự báo trước nỗ lực đẩy mạnh đảm bảo an ninh mạng như hiện nay, Trung Quốc có thể vươn lên thách thức vị trí số 1 của Mỹ trong bảng xếp hạng vào năm 2020.

Cũng theo ông Feakin, khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong việc định hình nền kinh tế kỹ thuật số và các cuộc tranh cãi về các vụ tấn công mạng trên thế giới. Khu vực này đồng thời cũng đi đầu về cách thức đối phó với những thách thức và tận dụng những cơ hội mà không gian mạng mang lại.

Mức độ xếp hạng trên được đánh giá theo thang điểm 100.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nằm trong top 10 nước đảm bảo an ninh mạng ở khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO