Ra mắt ứng dụng “VOV bản đồ giao thông” cập nhật điểm tắc đường

Nguồn Dantri| 15/02/2014 11:22

Samsung Việt Nam đã kết hợp cùng Kênh VOV Giao thông - Đài Tiếng nói Việt Nam cùng đưa ra “Ứng dụng VOV bản đồ giao thông” góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu những tác động tiêu cực của hiện tượng này.

ADQuảng cáo

Đây là ứng dụng được VOV Giao thông Quốc gia phối hợp cùng Samsung Việt Nam mang đến cho người dùng sở hữu dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng của Samsung. Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng mới chỉ cập nhật bản đồ giao thông của 2 thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. Trong năm 2015 sẽ phủ sóng ứng dụng này tại 63 tỉnh thành của cả nước.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó TGĐ Samsung Việt Nam cho biết bước đầu ứng dụng sẽ chỉ được cung cấp cho các dòng sản phẩm của Samsung nhưng sau thời gian hoàn thiện ứng dụng sẽ được cung cấp rộng rãi cho tất cả các điện thoại chạy trên hệ điều hành Android.

Dự án này được xem là một cột mốc quan trọng trong quá trình mở rộng tiện ích đối với người tham gia giao thông của VOV giao thông Quốc gia. Mục tiêu này của VOV Giao thông cũng phù hợp với chiến lược kinh doanh dài hạn, và nỗ lực của Samsung trong việc ứng dụng công nghệ vào những dự án hướng đến cộng đồng, góp phần giải quyết những tồn tại trong xã hội trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Kim Cheol Gi, 

Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, phát biểu tại sự kiện ra mắt ứng dụng "VOV bản đồ giao thông"

Điểm nổi bật của ứng dụng “VOV bản đồ giao thông” cập nhật trực tiếp tình trạng giao thông, đặc biệt bao gồm hiển thị các điểm tắc đường trong lộ trình của người dùng ngay lập tức một cách chính xác.

Ứng dụng sẽ đưa ra hướng dẫn lựa chọn lộ trình cho người dùng: Đề xuất các tuyến đường thay thế cho tuyến đường đang đang xảy ra ùn tắc, giúp người dùng chủ động lựa chọn tuyến đường phù hợp để di chuyển một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Chức năng camera giao thông với hệ thống camera trên các tuyến đường cho phép người dùng truy cập và quan sát trực tiếp tình trạng giao thông hiện hành để đưa ra quyết định cho lộ trình di chuyển một cách hợp lý nhất.

ADQuảng cáo

Tính năng đặc biệt của ứng dụng so với các ứng dụng khác hiện nay là tất cả người dùng đều có thể sử dụng camera của smartphone và máy tính bảng để chụp hình ảnh giao thông và gửi trực tiếp về chương tình VOV Giao thông để cập nhật về tình trạng giao thông nơi mình đang tham gia.

Được biết đây là bước hợp tác ban đầu trong chiến dịch và tham vọng dài hơi hơn của ông Vũ Minh Tuấn - Giám đốc kênh VOV Giao thông- là hình thành mạng xã hội về giao thông cho những người tham gia giao thông trên toàn quốc.

Cách tải ứng dụng “VOV bản đồ giao thông” từ Samsung Apps/Google Play Store:

• Bước 1: Mở ứng dụng Samsung Apps/Google Play Store

• Bước 2: Chọn chức năng tìm kiếm (Search) và gõ từ khóa “VOV ban do giao thông”

• Bước 3: Nhấn chọn ứng dụng          

• Bước 4: Nhấn “Install” để tải & cài đặt

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt ứng dụng “VOV bản đồ giao thông” cập nhật điểm tắc đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO