Phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2016

Nguồn Chinhphu.vn| 07/01/2016 08:19

Ngày 6/1, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) vừa chính thức phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2016.

ADQuảng cáo

Ông Trương Gia Bình cho biết, sự đổi mới của Sao Khuê sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị tốt cho hội nhập. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Đây là hoạt động thường niên của VINASA kể từ năm 2003, được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sau 13 năm, Sao Khuê đã trở thành danh hiệu uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, góp phần thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng CNTT tại Việt Nam.

Chương trình Danh hiệu Sao Khuê năm 2016 sẽ có nhiều thay đổi mang tính đột phá. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng ban tổ chức Chương trình cho biết, sẽ bổ sung vào Chương trình năm nay 5 lĩnh vực thuộc 4 nhóm xét trao Danh hiệu, bao gồm: Giao thông vận tải, quản lý bán hàng; y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; du lịch, quản lý nhà hàng/khách sạn; smarthome; ứng dụng di động cho giáo dục và đào tạo.

Đây đều là những lĩnh vực có nhu cầu cao trong việc ứng dụng CNTT hoặc đang là xu hướng tập trung phát triển của các doanh nghiệp trong ngành.

ADQuảng cáo

Đáng chú ý, điểm thay đổi lớn nhất của Chương trình năm nay là lần đầu tiên danh hiệu “Top 10 Sao Khuê 2016” sẽ được bình chọn dành cho 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất trong số các sản phẩm được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2016.

Đây là các sản phẩm, dịch vụ được hội đồng bình chọn đánh giá xuất sắc nhất về các mặt hiệu quả kinh tế, xã hội, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ độc đáo, uy tín thương hiệu...

Cũng theo ông Trương Gia Bình, sự đổi mới của Sao Khuê 2016 cũng nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, chuẩn bị tốt cho hội nhập, tạo lợi thế cạnh tranh cho chính doanh nghiệp và xa hơn là cho ngành CNTT Việt Nam trong hội nhập với Cộng đồng kinh tế ASEAN.

Bên cạnh đó, những sản phẩm dịch vụ xuất sắc nhất cũng sẽ được lựa chọn để tham gia Giải thưởng APICTA, giải thưởng CNTT uy tín trong khu vực vào cuối năm nay.

Theo kế hoạch, các doanh nghiệp có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham gia Chương trình từ nay đến hết ngày 1/3/2016. Công tác bình chọn sẽ diễn ra trong tháng 3/2016. Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2016 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2016. Hồ sơ và hướng dẫn tham dự có trên website: www.danhhieusaokhue.vn.

Giải thưởng Sao Khuê được tổ chức từ năm 2003, đến 2011 được đổi thành Danh hiệu Sao Khuê. Từ năm 2011, đã có 320 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, trong đó có 316 sản phẩm, dịch vụ được xếp hạng 4 sao, 4 sản phẩm được xếp hạng 5 sao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO