Microsoft ra mắt hệ điều hành Windows 10

Nguồn Dantri| 22/01/2015 09:03

Rạng sáng nay (22/1, theo giờ Việt Nam), Microsoft đã trình làng bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10, kèm theo đó là hàng loạt các tính năng mới khiến người dùng thực sự trông đợi vào sự ra mắt chính thức của phiên bản Windows mới nhất này.

ADQuảng cáo

Sau khi ra mắt bản thử nghiệm sơ khai Technical Preview vào năm ngoái, Microsoft tiếp tục giới thiệu phiên bản thử nghiệm dành cho người dùng Consumer Preview của hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng, cùng hàng loạt cải tiến và tính năng mới.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch Joe Belfiore đã trình diễn những tính năng mới trên Windows 10, trong đó cho thấy nút bấm Start quen thuộc đã quay trở lại, cũng như trình diễn các chức năng thông báo trên menu Action Center, tương tự như tính năng thông báo trên hệ điều hành OS X của Apple.

Hệ điều hành Windows 10 ra mắt, thêm nhiều tính năng mới

Windows 10 có 2 giao diện của màn hình khởi động, một với giao diện Live Tile quen thuộc trên Windows 8, và một với giao diện toàn màn hình

Windows 10 cũng được trang bị tính năng Continuum, giúp các thiết bị “lai” giữa laptop và máy tính bảng có thể chuyển đổi chế độ sử dụng.

ADQuảng cáo

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên Windows 10 đó là Microsoft sẽ trang bị cho hệ điều hành này một trình duyệt web hoàn toàn mới, với tên gọi Project Spartan. Đây sẽ là trình duyệt web mặc định cho cả Windows 10 trên PC, máy tính bảng và smartphone.

Một cải tiến rất đáng được chú ý khác trên Windows 10 đó là Microsoft sẽ mang trợ lý ảo Cortana quen thuộc trên Windows Phone đến với Windows 10 cho máy tính. Người dùng có thể truy cập chức năng này thông qua thanh tìm kiếm, nằm cạnh logo Windows ở thanh công cụ.

Một thông tin khác cũng được rất nhiều người quan tâm đó là Microsoft sẽ cho phép người dùng đang sử dụng Windows 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 có thể nâng cấp miễn phí lên phiên bản Windows 10 mới nhất. Tuy nhiên, quá trình này chỉ hỗ trợ trong năm đầu tiên sau khi Windows 10 chính thức được trình làng.

Hiện tại Microsoft vẫn chưa công bố thời điểm chính thức hệ điều hành Windows 10 được xuất hiện. Trong khi đó, phiên bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10 dành cho PC sẽ được cung cấp vào tuần tới, còn phiên bản thử nghiệm của Windows 10 cho thiết bị di động sẽ được phát hành vào tháng 2 tới đây.

Một vài tính năng mới được Microsoft giới thiệu tại sự kiện lần này sẽ chưa có mặt trên phiên bản thử nghiệm được cung cấp sắp tới, tuy nhiên sẽ sớm được xuất hiện trong vòng 3 đến 4 tháng tới thông qua các bản nâng cấp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft ra mắt hệ điều hành Windows 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO