Microsoft ra mắt dịch vụ đám mây OneDrive tại Việt Nam

Nguồn Dantri| 27/03/2014 08:36

Ngày 26/3, Microsoft Việt Nam giới thiệu dịch vụ lưu trữ đám mây mới mang tên OneDrive, và cung cấp miễn phí 7GB lưu trữ ban đầu cho người dùng.

ADQuảng cáo

OneDrive là một dịch vụ lưu trữ đám mây cá nhân miễn phí của Microsoft, giúp người dùng lưu trữ toàn bộ các hình ảnh, video và các tài liệu quan trọng, đồng thời có thể truy cập dữ liệu dễ dàng từ toàn bộ các thiết bị họ đang sử dụng.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam giới thiệu về dịch vụ OneDrive mới.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam giới thiệu về dịch vụ OneDrive mới

Được biết đến trước đây với tên gọi SkyDrive, dịch vụ OneDrive mới của Microsoft cung cấp cho người dùng 7GB lưu trữ dữ liệu miễn phí - tương đương với khoảng 2800 bức hình chụp từ smartphone 8MP và giúp người dùng có thể truy cập và xử lý tài liệu trên bất kỳ thiết bị di động và máy tính nào.

OneDrive mới cung cấp một loạt các tính năng mới, bao gồm việc chia sẻ video cải tiến, các ứng dụng mới nhất, được cập nhật cho Windows Phone, iOS, Android và Xbox… Thế mạnh của OneDrive trước các dịch vụ đối thủ như Google Drive, Dropbox, iCloud chính là OneDrive là dịch vụ đám mây duy nhất có thể hoạt động trên mọi nền tảng hệ điều hành, bao gồm các ứng dụng máy tính để bàn cho cả Windows và Macintosh hiện hành.

ADQuảng cáo

Microsoft cho biết người dùng Android cũng có lợi thế khi sử dụng tính năng cập nhật Camera tự động lên OneDrive. Đồng thời, người sử dụng cũng có thể lấy ảnh hoặc các tài liệu từ máy Android để sử dụng trên các thiết bị khác, chia sẻ và sửa chữa nhờ ứng dụng Office Web Apps, chuyển mã video và dựng video, và các tính năng khác… Người dùng OneDrive có thể chia sẻ, cộng tác, soạn thảo cùng nhau qua trên Word, Excel, PowerPoint và thậm chí là OneNote Online.

Theo một khảo sát mới nhất của Microsoft, người tiêu dùng trên toàn Châu Á Thái Bình Dương đã cho rằng, họ có thể thay thế điện thoại hay thiết bị xách tay, chứ không muốn bị mất dữ liệu cá nhân lưu trên đó.

Theo đó, 67% người tham dự khảo sát này của Microsoft tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho rằng thiết bị tuy là đầu tư đắt giá, nhưng các thông tin lưu trữ trên đó thì không giá nào có thể thay thế được.

Khảo sát này được thực hiện bởi 481 người tham dự - thuộc các nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm cả Việt Nam. Nội dung khảo sát liên quan đến sự quen thuộc với các dịch vụ lưu trữ trên đám mây, và tần suất người dùng sử dụng các dịch vụ này. 87% người tham dự khảo sát đã chia sẻ rằng, họ muốn sử dụng dịch vụ đám mây tương thích hoàn toàn với các thiết bị của họ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft ra mắt dịch vụ đám mây OneDrive tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO