Microsoft chính thức kết thúc hỗ trợ miễn phí cho Windows 7

Nguồn TTXVN| 14/01/2015 08:36

Ngày 13/1, hãng phần mềm Microsoft đã chính thức kết thúc việc hỗ trợ miễn phí cho hệ điều hành Windows 7.

ADQuảng cáo

Việc ngừng hỗ trợ trên không đồng nghĩa với việc hệ điều hành Windows 7 đang cài trên máy tính người dùng sẽ ngừng hoạt động, tuy nhiên từ nay, người dùng sẽ không còn nhận được các thông báo cập nhật, cài đặt miễn phí các bản cập nhật, vá lỗi từ phía Microsoft cho hệ điều hành này.

Nguồn: AFP

ADQuảng cáo

Động thái trên được cho là một nỗ lực của Microsoft hướng người dùng chuyển sang Windows 8 cũng như có thể là dọn đường cho sự mắt Windows 10 vào cuối năm nay.

Windows 7 được phát hành trong năm 2009. Hệ điều hành đã bán được hơn 100 triệu bản trong sáu tháng và vẫn còn rất phổ biến. Ổn định hơn so với người tiền nhiệm Windows Vista và quen thuộc hơn so với thiết kế hoàn toàn mới của Windows 8, phiên bản Windows 7 hiện ước tính được chạy trên một nửa số máy tính trên toàn thế giới.

Windows 7 sẽ chuyển từ hỗ trợ chính (giúp đỡ miễn phí cho tất cả mọi người) để chuyển sang hỗ trợ mở rộng, có nghĩa là Microsoft sẽ tính phí cho việc giúp đỡ với hệ điều hành này. Và điều này sẽ kết thúc vào 13/1/2020, thời điểm Windows 7 chính thức bị “khai tử” và ngừng mọi hỗ trợ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft chính thức kết thúc hỗ trợ miễn phí cho Windows 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO