IBM Việt Nam tặng dụng cụ học tập công nghệ cao cho trẻ khó khăn

Nguồn TTXVN| 09/07/2014 08:11

Ngày 8/7, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tiếp nhận 40 bộ “Nhà thám hiểm trẻ” trong chương trình Giáo dục sớm Kidsmart của Công ty IBM Việt Nam dành cho 24 trường mẫu giáo và 7 trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn cả nước.

ADQuảng cáo

Đây là năm thứ 14 chương trình được triển khai tại Việt Nam với mục đích tạo điều kiện cho trẻ mầm non được sớm tiếp cận với công nghệ thông tin và tăng cường sử dụng công nghệ mới như một công cụ học tập.

Các cháu mầm non học tin học theo chương trình Kidsmart. (Ảnh: Ngọc Miêng/TTXVN)

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chia sẻ, việc IBM trao tặng bộ dụng cụ học tập công nghệ cao cho các trung tâm trẻ em mồ côi là hoạt động có ý nghĩa, mang lại cho các em lứa tuổi mầm non có hoàn cảnh khó khăn những điều kiện tốt nhất để học tập và phát triển, giúp các em sớm được tiếp cận và hoàn thành niềm đam mê với các sản phẩm công nghệ hiện đại.

Tính từ khi triển khai vào năm 2001 đến nay, IBM đã tài trợ cho Việt Nam 537 bộ “Nhà thám hiểm trẻ” với tổng giá trị hơn 1,6 triệu USD. Gần 20.000 trẻ em và 1.000 giáo viên mầm non được hưởng lợi trực tiếp cũng như gián tiếp từ chương trình này.

ADQuảng cáo

Chương trình KidSmart là một giải pháp giáo dục tổng thể được đầu tư nghiên cứu bởi các chuyên gia giáo dục và công nghệ thông tin IBM, bao gồm một máy tính cá nhân thế hệ mới được trang trí đầy màu sắc và thân thiện với trẻ em có tên gọi “Nhà thám hiểm trẻ.” Máy tính được cài sẵn phần mềm giáo dục hiện đại Edmark, được lập trình để giúp trẻ học hỏi và khám phá các kiến thức trên nhiều lĩnh vực như toán học, khoa học, ngôn ngữ.

Tính đến nay, tập đoàn đã đầu tư hơn 106 triệu USD cho chương trình với mức độ bao phủ hơn 60 quốc gia, 10 triệu trẻ em và 100.000 giáo viên trên phạm vi toàn cầu.

Chương trình đã được nhiều tổ chức nghiên cứu và giáo dục nổi tiếng đánh giá là đã tạo nên một bước đột phá, tác động tích cực đến phương pháp dạy và học, giúp giáo viên tự tin hơn trong việc ứng dụng công nghệ vào giáo trình giảng dạy.

Ghi nhận những lợi ích của chương trình Kidsmart, năm 2008, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định số 36/2008/QĐ-BGDĐT quy định phòng máy tính theo mô hình Kidsmart là một trong các điều kiện cần thiết để công nhận trường mầm non chuẩn cấp độ 2.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IBM Việt Nam tặng dụng cụ học tập công nghệ cao cho trẻ khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO