Google trình làng Chrome 38 ổn định và an toàn

Nguồn Dantri| 14/10/2014 08:38

Google vừa phát hành phiên bản mới nhất của trình duyệt web Chrome, phiên bản 38. Điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản này là Google đã vá đến 272 lỗi và lỗ hổng bảo mật, một con số kỷ lục, điều này giúp Chrome hoạt động ổn định và an toàn hơn.

ADQuảng cáo

Tổng cộng 159 lỗi và lỗ hổng bảo mật đã được Google vá lại trong phiên bản  Chrome 38 vừa được ra mắt, lập nên một kỷ lục mới về số lượng lỗi đã được khắc phục trên một phiên bản trình duyệt web được phát hành.

Bên cạnh đó, Google cũng cho biết rằng mình đã khắc phục 113 lỗi khác được tìm thấy trong mã nguồn mở của Chrome. Mã nguồn này hiện đang được sử dụng bởi một số trình duyệt khác, do vậy Google không tính vào lỗi thuộc trình duyệt Chrome, nhưng về cơ bản, Google đã vá tổng cộng 272 lỗi trong phiên bản Chrome 38 vừa được phát hành này.

Google trình làng Chrome 38 với số lượng lỗi kỷ lục được vá

Chrome 38 phát hành với số lượng lỗi kỷ lục được vá và số tiền kỷ lục chi trả cho các chuyên gia bảo mật

Mặc dù số lượng lỗi được phát hiện trên Chrome đạt mức kỷ lục, tuy nhiên cho đến nay chưa có lỗi nào được các hacker khai thác để tấn công, do vậy phiên bản Chrome 38 sẽ giúp người dùng an toàn hơn với những lỗi gặp phải trên các phiên bản Chrome trước đó.

ADQuảng cáo

Cùng với số lượng lỗi kỷ lục được vá, Google cũng đã chi ra số tiền kỷ lục để chi trả cho các chuyên gia bảo mật, những người đã phát hiện và thông báo các lỗi gặp phải trên Chrome cho Google. Tổng cộng, Google đã chi ra số tiền đến 75.664USD cho các chuyên gia bảo mật. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Google đã chi gần 1,4 triệu USD cho các chuyên gia bảo mật vì những lỗi và lỗ hổng mà họ phát hiện ra và thông báo đến Google. “Gã khổng lồ tìm kiếm” bắt đầu chương trình trao thưởng cho các chuyên gia bảo mật để phát hiện lỗi trên trình duyệt Chrome từ năm 2010 cho đến nay.

Với việc khắc phục các lỗi và lỗ hổng bảo mật vừa phát hiện ra, Chrome 38 là trình duyệt an toàn và ổn định nhất hiện nay.

Trong quá trình sử dụng cũng cho thấy Chrome 38 hoạt động ổn định và có phần mượt mà hơn đáng kể so với các phiên bản cũ.

Người dùng có thể download Chrome 38 miễn phí tại đây hoặc phiên bản Chrome 38 64-bit miễn phí tại đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google trình làng Chrome 38 ổn định và an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO