eTax Mobile - Tiện ích cho người nộp thuế

Nguyễn Lương| 28/07/2022 09:42

Được triển khai từ tháng 12/2021, đến nay, dịch vụ điện tử cho người nộp thuế thông qua ứng dụng eTax trên thiết bị di động (eTax Mobile) đã mang lại cho người nộp thuế nhiều tiện ích. Ngành thuế cũng đang đẩy mạnh ứng dụng này trong thu thuế.

ADQuảng cáo

Thuận tiện nhiều mặt

Ứng dụng eTax Mobile do Tổng cục Thuế phát triển. Ứng dụng này cung cấp dịch vụ, hỗ trợ cho người nộp thuế trên nền tảng thiết bị điện thoại di động.

Tại Đắk Nông, eTax Mobile được triển khai từ tháng 12/2021, với các chức năng chính như: đăng ký tài khoản, tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp, tra cứu thông báo, tra cứu hồ sơ.

Khi sử dụng eTax Mobile, người nộp thuế có thể tra cứu các dịch vụ về thông tin người nộp thuế, công cụ tính thuế thu nhập cá nhân, bảng giá lệ phí trước bạ, ngân hàng ủy nhiệm thu, ngân hàng nộp thuế điện tử, hộ khoán…

Với những tiện ích trên, chỉ với chiếc điện thoại có kết nối internet, các cá nhân, hộ kinh doanh có thể chủ động tra cứu thông tin thuế. Việc nộp thuế cũng được thực hiện luôn trên ứng dụng này.

Là một trong những người nộp thuế qua eTax Mobile, chị Lê Thị Thu Huyền, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) cho biết, ứng dụng điện tử này rất hợp với xu thế, mang lại tiện ích cho người sử dụng.

“Chúng tôi có thể vừa làm việc ở nhà mà vẫn có thể thực hiện nghĩa vụ thuế đúng thời gian, quy định. Điều này tiết giảm chi phí, thời gian đi lại rất nhiều”, chị Huyền cho biết.

Tương tự, chị Vũ Thị Lành, thị trấn Đức An (Đắk Song) cho biết, trước đây, muốn nộp thuế, chị phải ra ngân hàng, cơ quan thuế. Nhiều lúc có vài trăm ngàn tiền thuế, nhưng phải ngồi đợi cả buổi, rất phiền phức.

“Với ứng dụng này, tôi tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí đi lại. Hiện nay, người dân sử dụng điện thoại nhiều, ứng dụng này rất tiện ích đối với chúng tôi”, chị Lành cho hay.

Chi cục Thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk Glong hướng dẫn người nộp thuế cài đặt ứng dụng etax Mobile trên thiết bị điện thoại di động

ADQuảng cáo

Theo Chi cục Thuế khu vực Đắk Mil - Đắk Song, việc triển khai ứng dụng eTax Mobile được đơn vị triển khai mạnh mẽ đến người nộp thuế. Đến hết tháng 5/2022, trên địa bàn 2 huyện, với 120 cá nhân, tổ chức đăng ký tài khoản qua ứng dụng eTax Mobile.

Ông Nguyễn Văn Nhuận, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Đắk Mil - Đắk Song cho biết, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng eTax Mobile qua các trang điện tử của cơ quan thuế.

Cán bộ thuế cũng chủ động hướng dẫn người dân tải phần mềm eTax Mobile về trên điện thoại thông minh, từng bước sử dụng để nộp thuế.

Hướng tới phổ cập eTax Mobile

Theo Cục Thuế tỉnh, việc đưa ứng dụng eTax Mobile vào hoạt động là dấu ấn quan trọng, góp phần xây dựng môi trường thuế minh bạch. Với eTax Mobile, doanh nghiệp, người dân thuận lợi về mọi mặt, nhất là giảm thời gian, chi phí trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

Theo ông Trần Văn Thoan, Phó Trưởng Phòng Công nghệ thông tin (Cục Thuế tỉnh), Cục Thuế tỉnh Đắk Nông đã thành lập tổ chỉ đạo, tổ triển khai ứng dụng eTax Mobile.

Ngành Thuế tổ chức tập huấn sử dụng, xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng này tại văn phòng, các phòng chức năng, các chi cục thuế trực thuộc. Cơ quan thuế đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu eTax Mobile cho người nộp thuế...

“Tính đến hết tháng 5/2022, toàn tỉnh có 740 người nộp thuế đã đăng ký tài khoản qua ứng dụng eTax Mobile để thực hiện nộp thuế cho Nhà nước”, ông Thoan cho biết.

Cũng theo ông Thoan, hiện nay, vẫn còn một bộ phận hộ kinh doanh, hộ nộp thuế phi nông nghiệp bị hạn chế trong sử dụng các thiết bị tiên tiến. Đây là khó khăn cho ngành Thuế trong việc thực hiện mục tiêu phổ cập eTax Mobile đến toàn dân.

Thời gian tới, ngành Thuế sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá đến các cấp, ngành, người dân về mục đích, ý nghĩa, tiện ích của ứng dụng eTax Mobile.

Cơ quan thuế sẽ tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn cách thức cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile để các tổ chức, cá nhân hiểu rõ các chức năng của nó. Trên cơ sở này, người nộp thuế dễ dàng trong tra cứu thông tin về thuế, thuận tiện trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
eTax Mobile - Tiện ích cho người nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO