Chuyển đổi số - Giải pháp đột phá để Ðắk Nông phát triển

Lê Dung| 14/11/2022 08:56

Đắk Nông vừa tổ chức khai trương Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC). IOC được đánh giá là một trong những giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) hiệu quả trên địa bàn tỉnh

ADQuảng cáo

Giải quyết công việc thông minh

Ứng dụng “Đắk Nông – C” là nơi cung cấp thông tin chính thống về các thông báo, thông tin tuyên truyền, cảnh báo, kết quả xử lý phản ánh, tin tức… từ các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh cho người dân, doanh nghiệp.

Tiện ích số này sẽ hỗ trợ người dùng về các nội dung như: đăng ký tiêm chủng; khai báo y tế; nộp và tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến; tra cứu, thanh toán dịch vụ thiết yếu; thông tin về các lĩnh vực chuyên ngành; thương mại điện tử...

Là một trong những người đầu tiên cài đặt và trải nghiệm ứng dụng “Đắk Nông - C”, ông Trần Quang Chức (Gia Nghĩa), rất hài lòng về những tiện ích được mang lại.

Ông Chức cho biết, ứng dụng có đầy đủ các thông tin như: cổng thông tin điện tử, đất đai, an sinh xã hội, các thông tin cần thiết, camera quản lý toàn bộ TP. Gia Nghĩa.

Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng "Đắk Nông - C"

Đặc biệt, sắp tới khi bản đồ số của TP. Gia Nghĩa được thực hiện, người dân chỉ cần mở ứng dụng là có thể biết được mọi thông tin về đất đai, quy hoạch nhanh nhất.

Theo ông Nguyễn Xuân Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô, địa phương thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng, với lực lượng nòng cốt ở các thôn, bon, buôn, tổ dân phố để làm lực lượng xung kích trong CĐS.

ADQuảng cáo

Toàn tỉnh hiện có 713 tổ công nghệ số cộng đồng, với 4.078 thành viên tham gia. Ðây là lực lượng nòng cốt giúp các địa phương thúc đẩy tiến độ thực hiện CÐS trên địa bàn.

Bước ngoặt trong lãnh đạo, điều hành

Năm 2022 được xem là năm tổng tiến công về CĐS của tỉnh Đắk Nông. Cùng với sự đồng hành của người dân, doanh nghiệp, tỉnh đang tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy CĐS trên địa bàn. Đây được xem là giải pháp tạo đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội của Đắk Nông trong thời gian tới.

Nhiều hoạt động thúc đẩy CĐS đang được tỉnh tích cực triển khai. Nổi bật nhất là việc tổ chức chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày CĐS của tỉnh. Trong đó, việc khai trương Trung tâm IOC là một trong những điểm nhấn, thể hiện quyết tâm của tỉnh về CĐS.

Nhiều ứng dụng số được các doanh nghiệp triển khai mang lại tiện ích cho người dùng

Tới đây, Đắk Nông sẽ tập trung đưa tổ công nghệ số cộng đồng phủ khắp đến từng xã, phường, thị trấn, thôn, bon để tuyên truyền về CĐS. Từ đó giúp mỗi người dân, doanh nghiệp hiểu được vai trò và hiệu quả của CĐS và tổ chức tham gia công cuộc này.

Là đơn vị phối hợp thực hiện nhiệm vụ CĐS tại Đắk Nông, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chia sẻ, thời gian tới, đơn vị cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực trong triển khai toàn diện hơn nữa các giải pháp về chính quyền số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số phù hợp với thực tiễn và yêu cầu của tỉnh.

Tập đoàn sẽ tiếp tục huy động đội ngũ chuyên gia tốt nhất tham gia thực hiện thắng lợi thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh cũng như những nhiệm vụ CĐS.

"Đơn vị ưu tiên giới thiệu và triển khai các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp CĐS, công nghệ số tiên tiến nhất phục vụ kế hoạch CĐS cũng như định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, ông Liêm cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số - Giải pháp đột phá để Ðắk Nông phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO