Ðảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tích cực chuẩn bị nội dung, nhân sự cho đại hội

Lê Dung| 15/04/2015 10:09

Dự kiến vào tháng 8 tới, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Để chuẩn bị tốt cho sự kiện chính trị này, hiện tại, đơn vị đã và đang rất tích cực trong việc chuẩn bị các nội dung cho đại hội, nhất là về công tác nhân sự và báo cáo chính trị.

ADQuảng cáo

Theo đồng chí Đặng Văn Tin, Bí thư Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh thì để Đại hội Đảng bộ khối lần thứ II diễn ra theo đúng kế hoạch, thời gian qua, Ban Thường vụ đã và đang khẩn trương trong việc chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng chuẩn bị tốt công tác nhân sự, nội dung cho đại hội chi, đảng bộ ở cơ sở. Trong đó, hiện nay, Đảng bộ Khối đã tổ chức thành công đại hội điểm và thí điểm rút kinh nghiệm tại 2 đơn vị là Công ty TNHH MTV Cà phê Thuận An (Đắk Mil) và Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi Đắk Nông.

Theo kế hoạch thì tháng 4 này, Ban Thường vụ Đảng bộ Khối sẽ tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm và sau đó, xây dựng lịch duyệt nội dung, nhân sự cho 44 chi, đảng bộ còn lại. Giữa tháng 6 tới, đại hội tại các chi, đảng bộ trực thuộc cũng sẽ được hoàn tất, đảm bảo theo đúng kế hoạch của Đảng ủy Khối cũng như Tỉnh ủy đã đề ra.

Trước tiên, về công tác nhân sự, hiện tại, Đảng bộ Khối đã cơ bản hoàn tất xong bước 1 và 2, dự kiến ngày 20/4 tới sẽ hoàn thành đề án nhân sự cho Đại hội Đảng bộ. Qua bước 1 và 2 giới thiệu về nhân sự cho đại hội đã cho thấy, số phiếu tín nhiệm của các đồng chí đương nhiệm rất cao. Với những nhân sự mới, đơn vị cũng đã thực hiện theo đúng quy hoạch của tỉnh…

Các đại biểu bỏ phiếu bầu chức danh bí thư tại Chi bộ Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Về phần nội dung, hiện tại, tiểu ban nội dung đại hội cũng đã thông qua dự thảo lần 1 và lần 2 để các chi, đảng bộ lấy ý kiến. Điểm đáng chú ý nhất trong đại hội lần này, đó là các tiểu ban nhân sự, nội dung cũng đã được Đảng bộ Khối điều chỉnh cho phù hợp với quy định. Trong đó, đơn vị đã cơ cấu thêm một số đồng chí là bí thư ở các chi, đảng bộ cơ sở để tham gia vào tiểu ban nội dung. Nếu như trước đây, cơ cấu trong tiểu ban chỉ có từ 8-9 đồng chí thì giờ đã tăng thêm 9 đồng chí nữa. Việc chuẩn bị đại hội nhờ đó cũng bám sát được với tình hình thực tế ở cơ sở hơn.

Về công tác chuẩn bị nội dung, ngoài việc tập trung đánh giá sát tình hình thực tế về việc triển khai Nghị quyết của Đại hội lần thứ I, báo cáo chính trị cũng đã đi sâu, nêu bật được những nhiệm vụ chính của Đảng bộ Khối trong nhiệm kỳ tới.

Theo đó, trong Nghị quyết của Đại hội lần thứ I, báo cáo chính trị đã đánh giá sâu sắc tất cả các nhiệm vụ lãnh đạo sản xuất, kinh doanh trong toàn Đảng bộ Khối theo từng ngành, lĩnh vực, mà trọng tâm là hoạt động sản xuất, kinh doanh của lĩnh vực nông, lâm nghiệp. Đây là một trong những ngành rất cần thiết phải đánh giá, bởi vì toàn Đảng bộ hiện có tới 14 đầu mối chi, đảng bộ là Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp. Bên cạnh đó, công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng cũng sẽ được đơn vị đánh giá kỹ lưỡng hơn, nhằm ngăn chặn hiệu quả tình trạng phá rừng cho những năm tiếp theo.

Ngoài ra, ngành Công nghiệp khai khoáng cũng sẽ được Đảng bộ Khối xem xét một cách cụ thể. Trong đó, Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ đã và đang được Đảng và Nhà nước rất quan tâm. Dự án sẽ đưa vào chạy thử và cho ra sản phẩm vào cuối năm nay. Vì vậy, Đảng bộ Khối cũng sẽ tập trung chỉ đạo Đảng bộ Ban Quản lý Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ trong việc đẩy nhanh tiến độ, cũng như những hoạt động khác liên quan tới dự án. Ngoài ra, các ngành khác như tài chính - tín dụng, thương mại - dịch vụ, đầu tư - xây dựng… cũng sẽ được Đảng bộ Khối chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cụ thể hơn…

Cũng theo đồng chí Đặng Văn Tin thì ngoài những thành quả đạt được trong 5 năm qua, Đảng bộ Khối cũng sẽ mạnh dạn đánh giá, kiểm điểm lại những tồn tại, nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm, cũng như đề ra những giải pháp, phương hướng cụ thể cho nhiệm kỳ tới. Đảng bộ cũng sẽ bám sát vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI để nghiên cứu, vận dụng cho sát với tình hình thực tế của địa phương, cũng như thực hiện hiệu quả kế hoạch, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ Khối đã đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tích cực chuẩn bị nội dung, nhân sự cho đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO