Văn phòng Tỉnh ủy bám sát nhiệm vụ chính trị, làm tốt công tác tham mưu

Lam Giang| 20/10/2014 10:37

Phát huy truyền thống “Trung thành, tận tụy, đoàn kết, năng động, sáng tạo”, thời gian qua, Văn phòng Tỉnh ủy (VPTU) đã không ngừng đổi mới cả về tổ chức, cán bộ, cơ sở vật chất, nội dung và phương thức, làm tốt công tác tham mưu, phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trên nhiều lĩnh vực.

Theo đó, bám sát nhiệm vụ chính trị và thực tiễn cuộc sống của tỉnh, VPTU đã chủ động tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chỉ đạo giải quyết những vấn đề cấp bách, nổi cộm, bức xúc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh trật tự.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy” cho  các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Văn phòng cấp ủy

Trên cơ sở các nghị quyết đã thông qua, VPTU giúp cấp ủy xây dựng chương trình công tác để tổ chức làm việc một cách chủ động, có định hướng, từng bước cụ thể hóa việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ lãnh đạo của Đảng bộ. Chương trình, kế hoạch làm việc của cấp ủy vừa đảm bảo giải quyết công việc trước mắt, vừa chú ý nghiên cứu giải quyết những nhiệm vụ lâu dài cũng như nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, đi đôi với phát huy hiệu lực quản lý, điều hành của bộ máy Nhà nước và vai trò của các đoàn thể nhân dân.

Thực tế hoạt động đã chứng minh, các chương trình công tác năm, công tác tháng của cấp ủy, ngay từ những dự thảo đầu tiên, VPTU đã nêu được trên 50% nhân tố hợp lý. Việc đôn đốc tổ chức thực hiện theo chương trình công tác của cấp ủy đạt hiệu suất trên 90%.

Chất lượng công tác biên tập, soạn thảo các văn bản của cấp ủy được nâng lên, phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy. Ngoài trực tiếp xây dựng một số văn bản quan trọng của cấp ủy trên lĩnh vực được phân công, VPTU còn tham gia, phối hợp xây dựng, thẩm định các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động của Tỉnh ủy.

Công tác thẩm định, xây dựng nội dung các kỳ họp theo hướng chọn việc trọng tâm nên đã rút ngắn thời gian họp, nâng cao chất lượng các cuộc họp của cấp ủy. Hầu hết các văn bản trình cấp ủy đều  được thẩm định kỹ trước khi trình. Mặt khác, để đảm bảo sự chỉ đạo của cấp ủy nhanh và chuẩn xác, nhiều loại văn bản được ban hành ngay sau cuộc họp, sau buổi làm việc của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy. Việc giúp cấp ủy theo dõi, kiểm tra thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng… được thực hiện thường xuyên.

Cùng với những kết quả trên lĩnh vực tham mưu, đề xuất và soạn thảo văn bản, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin phục vụ lãnh đạo, VPTU thường xuyên cử cán bộ, chuyên viên đi cơ sở nắm tình hình, bảo đảm cung cấp cho cấp ủy những thông tin nhiều chiều, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật.

Công tác hậu cần cũng được đảm bảo, phục vụ tốt các cuộc họp, hội nghị và các buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như tổ chức đón tiếp chu đáo, lịch sự các đoàn khách của Trung ương và các tỉnh đến thăm, làm việc tại tỉnh.. Ngoài ra, công tác văn thư, lưu trữ, cơ yếu, tài chính Đảng ngày càng chính quy, chặt chẽ, khoa học, nâng cao được hiệu suất lao động và hiệu quả công việc, bảo đảm hoạt động của Đảng bộ được tiến hành thông suốt.

Theo lãnh đạo VPTU thì để làm tốt vai trò của của mình, trong thời gian qua, đơn vị luôn quan tâm chú trọng đến việc tổng kết thực tiễn, tiếp thu, vận dụng có chọn lọc kinh nghiệm của Văn phòng Trung ương Đảng và các tỉnh bạn. Do đó, đơn vị đã có nhiều sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, bảo đảm công tác nghiệp vụ, vừa chuyên môn hóa, vừa hiện đại hóa.

Bên cạnh đó, việc sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác văn phòng cũng được thực hiện tốt, hiện trên 81% cán bộ có trình độ chuyên môn từ cao đẳng, đại học trở lên. Mặt khác, đơn vị còn thường xuyên quan tâm làm tốt công tác tư tưởng, giáo dục cán bộ, đảng viên, nhân viên tuyệt đối trung thành với Đảng, trung thực, tận tụy với công việc, linh hoạt, sáng tạo, cải tiến, ngày càng nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp. Nhờ đó, mọi mặt công tác đều thông suốt, không có tình trạng đình trệ, ứ đọng lâu ngày không giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng Tỉnh ủy bám sát nhiệm vụ chính trị, làm tốt công tác tham mưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO