Ủy ban MTTQVN xã Đắk Môl đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Mạnh Thuần - Cao Xuân| 30/10/2014 08:57

Xã Đắk Môl (Đắk Song) có 12 dân tộc anh em chung sống, gồm: M’nông, Êđê, Tày, Nùng…, với dân số trên 7.000 người; trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số gần 3.500 người, chiếm 44% tổng số dân của xã.

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã đã vận động quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do Trung ương MTTQVN phát động, như: “Ngày vì người nghèo”;  “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Xây dựng nông thôn mới”…

Theo đó, 5 năm qua, nhân dân trong xã đã quyên góp, ủng hộ được trên 100 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo”. Từ năm 2008 đến nay, hỗ trợ người nghèo trên địa bàn xây dựng mới 16 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới” được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm đẩy mạnh, ngày càng thực hiện hiệu quả. Việc cưới, việc tang được thực hiện theo nếp sống văn minh, đúng thuần phong, mỹ tục, không gây tốn kém lãng phí.

Trong Phong trào Xây dựng nông thôn mới, từ chỗ làm tốt công tác phối hợp, UBMTTQ xã cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động để sửa chữa, làm mới 18,3 km đường giao thông hư hỏng.

Điển hình như Ban công tác Mặt trận thôn E29 đã vận động nhân dân trong thôn đóng góp được trên 300 triệu đồng để nhựa hóa 1,8 km đường; Các ban công tác mặt trận trong xã vận động nhân dân đóng góp gần 26 triệu đồng xây dựng công trình mương thủy lợi TN5; gần 80 triệu đồng và 120 ngày công xây dựng công trình đường nội thôn từ bon Blân đến thôn Hà Nam Ninh…

Phong trào hiến đất làm đường giao thông được nhân dân trong xã nhiệt tình hưởng ứng. Điển hình như gia đình ông Nguyễn Thuyết Trình, ở thôn E29 đã hiến hơn 2.000 m2 đất trồng cà phê đang cho thu hoạch, trị giá hàng trăm triệu đồng để xã mở rộng đường giao thông...

Với việc thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, Ủy ban MTTQ xã Đắk Môl đã góp phần quan trọng vào việc củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia có hiệu quả các phong trào, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban MTTQVN xã Đắk Môl đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO