Tuyên truyền biển, đảo, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc

Phạm Khánh| 20/08/2020 08:34

Những năm gần đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông chủ động phối hợp với Quân Cảng Sài Gòn triển khai công tác tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam, giúp người dân tiếp cận thông tin, nâng cao nhận thức, hiểu được chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Khát khao tìm hiểu

Qua tham gia các buổi tuyên truyền của các đơn vị, có thể nhận thấy, người dân tập trung chú ý lắng nghe những kiến thức cần thiết, còn dự đến hết buổi, không bỏ về giữa chừng. Nhiều người dân còn mong muốn địa phương mời các cơ quan chuyên môn tổ chức tuyên truyền sâu rộng hơn tại các vùng sâu vùng xa, để mọi người dân có điều kiện được tiếp thu các kiến thức bổ ích về biển, đảo Việt Nam. 

Các buổi tuyên truyền luôn thu hút người dân tham dự

Ông Thiều Văn Tịnh ở tổ dân phố 5, thị trấn Ea T'ling (Cư Jút) mong muốn: “Các kiến thức về biển, đảo rất cần thiết cho người dân, nhất là thế hệ trẻ. Tôi cũng như bao nhiêu người sau khi được phổ biến đều mong muốn các ngành, địa phương cần phối hợp mở nhiều lớp để mọi tầng lớp người dân được tiếp cận kiến thức. Rất nhiều người dân sống ở vùng sâu vùng xa khát khao tìm hiểu về tình hình biển, đảo của Tổ quốc”.

Ông Hứa Văn Ý ở xã Long Sơn (Đắk Mil) cho biết: “Sau khi được tham dự buổi tuyên truyền, tôi hiểu hơn về vùng lãnh hải trên biển thuộc chủ quyền của Việt Nam được quốc tế công nhận. Tôi cũng hiểu được vai trò, lợi ích về kinh tế biển mang lại cho đất nước cũng như máu xương của bao thế hệ quân và dân Việt Nam đã hy sinh để bảo vệ, gìn giữ từng tấc đất, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc. Vì thế, tôi tự ý thức được rằng mỗi người dân Việt Nam cần đoàn kết, nhận thức về nghĩa vụ trong việc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ chứ không phải phó mặc cho một lực lượng nào”.

Tạo sự đồng thuận trong xã hội

Theo thống kê, trong 3 năm, hai bên phối hợp mở 14 lớp tuyên truyền với khoảng 3.000 người tham dự, bình quân mỗi lớp hơn 200 người. 

Công tác tuyên truyền, giáo dục về biển, đảo giúp cho học sinh nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia

Những nội dung tuyên truyền trọng tâm là thông tin diễn biến về tình hình xảy ra tranh chấp tại Biển Đông, nguyên nhân xảy ra tranh chấp, văn bản pháp lý quy định về ranh giới lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế biển được quy định tại các văn bản pháp luật của Nhà nước cũng như quốc tế công nhận, quan điểm của Đảng và Nhà nước về bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia. 

Do đó, mỗi công dân Việt Nam cần nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ cũng như xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đấu tranh, phản đối các nước có những hành động xâm lấn, trái với Công ước quốc tế về lãnh hải của từng quốc gia.

Theo ông Lê Khắc Ghi, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong những năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn tích cực phối hợp với Quân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo cho người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Việc tuyên truyền có ý nghĩa lớn trong giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giúp người dân hiểu thêm về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, tạo sự đồng thuận lớn trong xã hội.

Những năm tiếp theo, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo ở vùng sâu, vùng xa, giúp người dân tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích, nâng cao ý thức bảo vệ đất nước, chủ quyền biển đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền biển, đảo, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO