Tuy Ðức chuẩn bị công tác nhân sự cho Ðại hội Ðảng các cấp

Hà An| 26/03/2015 10:11

Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban chỉ đạo và các tiểu ban giúp việc đại hội cũng như tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản liên quan đến công tác Đại hội Đảng các cấp; quán triệt về thời gian, công tác nhân sự, báo cáo chính trị đối với chi bộ, đảng bộ cơ sở...

Xác định khâu chuẩn bị đóng vai trò quyết định đến thành công cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020, ngay từ khi có chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức đã triển khai công tác chuẩn bị theo đúng quy trình, với tinh thần chủ động, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn. Đặc biệt, công tác tổ chức, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp đã được Ban Thường vụ Huyện ủy hết sức quan tâm.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban chỉ đạo và các tiểu ban giúp việc đại hội cũng như tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản liên quan đến công tác Đại hội Đảng các cấp; quán triệt về thời gian, công tác nhân sự, báo cáo chính trị đối với chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Huyện ủy cũng chọn xã Đắk R’tíh để tổ chức đại hội điểm rút kinh nghiệm và chọn xã Quảng Trực để thực hiện thí điểm chủ trương đại hội đảng bộ cơ sở trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp ủy. Thời gian tổ chức đại hội điểm đối với chi bộ, đảng bộ cơ sở tiến hành trong tháng 3/2015 và đến ngày 23/4, 100%  chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở sẽ tiến hành xong đại hội.

Để chuẩn bị cho công tác nhân sự đối với đảng bộ được chọn làm đại hội điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo và củng cố, kiện toàn một bước tổ chức bộ máy cấp ủy và cán bộ lãnh đạo chủ chốt của xã.

Đến nay, Đảng ủy xã Đắk R’tíh đã chỉ đạo và thực hiện xong công tác tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc và tiến hành quy trình xây dựng đề án nhân sự, dự thảo báo cáo chính trị báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy xét duyệt xong. 

Đối với 2 xã biên giới Quảng Trực và Đắk Búk So, trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, việc tăng cường cán bộ cấp huyện về công tác tại địa bàn đã được Huyện ủy quan tâm thực hiện, nên hiện nay, ở 2 xã đều có huyện ủy viên.

Trên cơ sở yêu cầu nhiệm vụ trong công tác cán bộ hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã củng cố, kiện toàn một bước đối với công tác cán bộ của các xã. Cụ thể, đối với xã Quảng Trực đã kiện toàn chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã; còn xã Đắk Búk So thì đã kiện toàn chức danh Phó Bí thư Đảng ủy từ lực lượng biên phòng đứng chân trên địa bàn. Việc chuẩn bị nhân sự, các chức danh chủ chốt ở 2 xã biên giới nhiệm kỳ 2015 – 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xem xét, đánh giá cụ thể đối với các chức danh khi phê duyệt đề án nhân sự của các xã.

Nhằm thực hiện công tác cán bộ và chuẩn bị một bước cho công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện khóa III, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng tiến hành quy hoạch, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm và thực hiện chính sách cán bộ.

Cụ thể, đầu năm 2014, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành hoàn thiện công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý huyện để đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt; đồng thời tiến hành quy trình và phê duyệt quy hoạch cán bộ thuộc Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý nhiệm kỳ 2010 - 2015 gồm 29 trường hợp. Đây là cơ sở quan trọng để Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng đề án nhân sự cấp ủy và các chức danh chủ chốt huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy còn chủ động tiến hành quy trình và đề nghị bổ sung ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy cũng như củng cố, kiện toàn, bổ sung cấp ủy viên tổ chức cơ sở đảng...

Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức thì trên cơ sở nguồn cán bộ cấp ủy đương nhiệm, tình hình thực tiễn đội ngũ cán bộ huyện, căn cứ quy hoạch cán bộ, tiêu chuẩn chức danh cán bộ, việc chú trọng công tác xây dựng đề án nhân sự đảm bảo số lượng, cơ cấu theo đúng Điều lệ Đảng là điều hết sức quan trọng và cần thiết đối với thực tế của địa phương vùng biên giới. Trong quá trình các tổ chức đảng tiến hành đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy còn phân công các đồng chí phụ trách địa bàn bám sát cơ sở, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc làm tốt công tác nhân sự, đảm bảo người được giới thiệu bầu vào ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp ủy đủ về phẩm chất, năng lực, trình độ. Quá trình này cũng được huyện  thực hiện nghiêm túc, khách quan và khoa học theo chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Ðức chuẩn bị công tác nhân sự cho Ðại hội Ðảng các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO