Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh có nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Hoàng Hoài| 25/05/2015 09:41

Từ đầu năm đến nay, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng, xã hội, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên ở các tổ chức đoàn trực thuộc tham gia.

Đơn cử như thực hiện cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Xuân tình nguyện, xuân biên giới”, các tổ chức đoàn đã phối hợp cùng cơ quan, đơn vị thăm và tặng quà tết cho các bon kết nghĩa, bộ đội biên phòng, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Về phía Đoàn Khối thì phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TP. Hồ Chí Minh tổ chức thăm, tặng 510 suất quà và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 350 đồng bào nghèo  ở xã Đắk Ha (Đắk Glong) với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Chi đoàn Khối Các cơ quan tỉnh phối hợp tặng quà các cháu thiếu nhi ở bon Ta Mung, xã Trường Xuân (Đắk Song)

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015 và Tháng Ba biên giới, tùy vào đặc thù của cơ quan, đơn vị, các cơ sở đoàn đã tổ chức các hoạt động tình nguyện thiết thực.

Có thể kể đến như Chi đoàn Sở Tư pháp phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động và cấp phát 35 phần quà cho 35 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi và người tàn tật ở thôn 1, xã Đắk Ha (Đắk Glong). Chi đoàn Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức đi thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em nghèo, khuyết tật Bạch Tuyết. Chi đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các đoàn đến khám bệnh, tặng quà cho 100 em học sinh và 200 đối tượng nghèo tại các thôn 4 và 5 của xã Đắk Ha (Đắk Glong). Đoàn cơ sở Sở Y tế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp phát hơn 400 cơ số thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo các huyện Chư Jút và Tuy Đức...

Cùng với việc đi kêu gọi, vận động tài trợ thì với tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ vì cộng đồng xã hội, nhiều tổ chức đoàn cơ sở đã duy trì và thành lập nhiều mô hình hoạt động gây quỹ để tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình nghèo từ sự đóng góp công sức, kinh phí của đoàn viên, thanh niên. Có thể kể đến như mô hình "Đảm nhận việc chăm sóc cây cảnh, vệ sinh cơ quan, thu gom giấy vụn, bán card điện thoại” của Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh; mô hình "Nuôi heo đất” của Chi đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; mô hình "Ly cà phê sáng vì đàn em thân yêu” của Đoàn cơ sở Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh...

Chị Mai Đoàn Minh Hương, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh cho biết: “Với việc nhận dọn vệ sinh, chăm sóc cây xanh, thu gom giấy vụn và bán card điện thoại thì trung bình mỗi năm, chi đoàn đã đóng góp được 15 triệu đồng vào công trình thanh niên. Số tiền này, cộng với sự đóng góp của đoàn viên, hàng năm, chi đoàn đã tổ chức được nhiều đợt thăm, tặng quà cũng như tuyên truyền pháp luật cho người dân nghèo, nhất là tại bon kết nghĩa”.

Còn anh Lê Văn Hùng, Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn cũng nói: "Những việc chúng tôi làm vì xã hội tuy chưa thực sự lớn, nhưng đã phần nào cho thấy tuổi trẻ không đứng ngoài cuộc, thờ ơ, lãnh đạm với cuộc sống cộng đồng mà ngược lại luôn nỗ lực cố gắng với mong muốn đóng góp công sức cho xã hội”.

Theo chị Bùi Thị Kim Thư, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, thì tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một trong những phong trào hoạt động thiết thực, không những góp phần giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống mà còn là trường học thực tiễn về lòng nhân ái, tình yêu thương giữa con người với nhau. Nhận thức được điều này, các cơ sở đoàn trực thuộc luôn thể hiện trách nhiệm của mình trong việc thu hút các bạn trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình khó khăn. Qua mỗi chuyến đi, tuổi trẻ đã hiểu hơn được cuộc sống của bà con vùng khó khăn, qua đó nhắc nhở mình phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong công việc cũng như hoạt động xã hội để góp phần nhỏ bé vào đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh có nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO