Tự hào hai tiếng Việt Nam!

Tường Mạnh| 21/04/2020 11:23

Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước năm nay (30/4/1975-30/4/2020) trong bối cảnh hết sức đặc biệt, đó là Việt Nam cùng với cả thế giới đang nỗ lực, gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19. Và một lần nữa, ý chí quyết chiến, quyết thắng, truyền thống đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam lại tiếp tục tỏa sáng, ghi thêm một mốc son trong lịch sử của dân tộc.

Việt Nam đã từng chiến thắng những đội quân xâm lược hùng mạnh nhất thế giới, đem lại hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc cho toàn dân tộc. Bây giờ, đối mặt với kẻ thù “vô hình” và cuộc chiến cũng không kém phần cam go, Việt Nam cũng thể hiện quyết tâm, ý chí quyết thắng, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, dấy lên niềm tự hào dân tộc. Tất cả những điều đó đều xuất phát từ tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước nồng nàn của mỗi người dân đất Việt đã được chứng minh trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc.

Lực lượng biên phòng tỉnh Đắk Nông tặng gạo, giúp đồng bào nghèo ở xã Thuận An (Đắk Mil) vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Ảnh Phan Tân

Tư tưởng yêu nước là một giá trị cơ bản trong hệ giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam, được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giành lại độc lập cho dân tộc. Chính vì vậy, tư tưởng yêu nước đã thẩm thấu vào tình cảm, vào tư tưởng của mỗi người dân Việt Nam qua mọi thời đại, làm nên một lịch sử oai hùng, giúp cho dân tộc Việt Nam đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Từ xưa đến nay, mỗi khi đất nước bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.

Trong Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài, hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động... để chiến thắng đại dịch Covid-19, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng đã nhấn mạnh: Nhân dân ta có truyền thống yêu nước, nhân nghĩa. Mỗi khi đất nước gặp khó khăn, truyền thống đó lại càng được nhân lên gấp bội. Thời gian qua, toàn dân ta đã đồng lòng, cùng chung sức với Đảng, Nhà nước ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh bước đầu có hiệu quả. Thời gian tới đây, chúng ta có thể sẽ còn phải đối mặt với khó khăn gấp bội, đòi hỏi sự nỗ lực nhiều hơn nữa, kiên quyết hơn nữa. Với tinh thần coi sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết, toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19!

Trong những tháng qua, theo dõi thông tin trên khắp thế giới mới thấy sự chung sức, đồng lòng của dân tộc Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 thể hiện hết sức rõ nét. Mọi chủ trương, biện pháp, hành động phòng, chống dịch đều được thống nhất, nhất quán từ trên xuống dưới, không có tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” như đã và đang diễn ra ở không ít quôc gia. Chính sự thống nhất trong mọi hành động đó đã giúp Việt Nam giữ được tâm thế bình thường ở mức cao nhất có thể trong bối cảnh cả thế giới đảo lộn, bất thường vì Covid-19. Đó chính là điều phi thường mà Việt Nam đã làm được trong cuộc chiến với dịch bệnh. Trong  mọi chỉ đạo về chống dịch bệnh Covid-19, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn lưu ý: ”Không chủ quan nhưng cũng đừng hốt hoảng".

Với tinh thần "giúp bạn là giúp mình", trong mùa dịch Covid-19, lực lượng biên phòng tỉnh Đắk Nông còn hỗ trợ gạo cho lực lượng bảo vệ biên giới của nước bạn Campuchia. Ảnh Phan Tân

Sự bất thường của cuộc chiến với Covid-19 ở nhiều nước trên thế giới thì đang ngày càng trở nên bình thường ở Việt Nam và theo đó có một Việt Nam ngày càng trở nên phi thường trong mắt bạn bè quốc tế. Hiện Việt Nam chưa công bố hết dịch nhưng các hãng truyền thông thế giới đã đánh giá Việt Nam trở thành “ngọn hải đăng” với hành động mau lẹ, đưa ra những quyết định nhanh chóng và kịp thời. Việt Nam là quốc gia đáng ca ngợi hàng đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Một quốc gia không mạnh về kinh tế, với hạ tầng chưa hoàn toàn hiện đại, song Việt Nam đã phòng, chống đại dịch Covid-19 bằng cách quản lý rất tỉ mỉ và có tổ chức, thể hiện được vai trò bảo vệ của Nhà nước đối với người dân. Chính quyền Việt Nam đã ngăn chặn đại dịch Covid-19 theo cách rất nhân văn. Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhận được sự hoan nghênh cả trong và ngoài nước khi có những quyết sách nhanh chóng, hiệu quả và minh bạch để kiềm chế đại dịch Covid-19.

Trong bất cứ trong giai đoạn lịch sử cách mạng nào, nhất là trong những lúc khó khăn, nguy nan nhất, truyền thống đoàn kết, lòng yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam luôn hướng tới và quy tụ dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ đó, lòng yêu nước truyền thống đã phát triển thành chủ nghĩa yêu nước Việt Nam, có sức sống mãnh liệt và luôn tỏa sáng; là động lực tinh thần, tạo nên tâm hồn, bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam với sức mạnh to lớn và niềm tự hào dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào hai tiếng Việt Nam!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO