Triển khai công tác khoa giáo năm 2017

Phan Tân| 14/02/2017 15:51

Chiều 14/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá, năm 2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với các cơ quan, quản lý nhà nước thuộc khối khoa giáo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy các cấp trong triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của tỉnh liên quan đến công tác khoa giáo.

Chất lượng văn bản tham mưu cho cấp ủy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, báo cáo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động trên lĩnh vực khoa giáo được nâng lên. Các sở, ban, ngành thuộc khối khoa giáo có nhiều nỗ lực trong thực hiện chuyên môn và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, tích cực tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành thuộc lĩnh vực phụ trách.

Các lĩnh vực của khoa giáo như giáo dục và đào tạo, dạy nghề; khoa học, công nghệ và môi trường; các vấn đề xã hội và công tác xây dựng đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh… đạt kết quả tích cực.

Cụ thể, trong 6 chỉ tiêu được giao tại Nghị quyết số 01 của Tỉnh ủy thuộc lĩnh vực các ngành Khối khoa giáo thực hiện giai đoạn 2015- 2020, có một số chỉ tiêu đã đạt và vượt so với nghị quyết đề ra.

Tuy nhiên, quá trình tổ chức thực hiện quy chế phối hợp trong lĩnh vực khoa giáo còn thiếu sự gắn kết. Hầu hết các sở, ngành thuộc khối khoa giáo ít phản ánh những vướng mắc trong quá trình thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tổng hợp đề xuất, kiến nghị với cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ. Công tác tuyên truyền, đưa chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước chưa thực sự đến với người dân, còn mang tính hình thức, chưa đẩy mạnh thành các phong trào và chưa xây dựng được các mô hình, điển hình nhân rộng.

Các đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Trong năm 2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, cơ quan quản lý nhà nước thuộc khối khoa giáo nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra thuộc lĩnh vực khoa giáo. Việc theo dõi, giám sát tình hình thực hiện  và tham mưu, đề xuất với cấp ủy các cấp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho từng ngành, lĩnh vực khoa giáo sẽ được thực hiện thường  xuyên hơn.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai công tác khoa giáo năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO