Tổng kết và trao giải Hội thi “Ánh sáng soi đường” năm 2015

Nguồn Dangcongsan.vn| 20/05/2015 08:49

Ngày 19/5, vòng chung kết xếp hạng, tổng kết và trao giải Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015 đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh và Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao giải nhất cá nhân cho em Huỳnh Thị Nhi. Ảnh: Minh Châu

Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015 dành cho đối tượng là sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Hội thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức trên quy mô toàn quốc từ tháng 3 gồm 2 bảng thi là: bảng cá nhân trực tuyến và bảng đội tuyển với hình thức thi đối kháng.

Tại bảng thi cá nhân trực tuyến, sau 7 tuần phát động, đã có trên 235 nghìn sinh viên đăng ký dự thi. Ban Tổ chức đã lựa chọn 100 thí sinh xuất sắc có điểm số cao nhất qua 7 tuần thi để tham gia vào vòng chung kết xếp hạng trực tuyến được tổ chức song song tại 2 điểm cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả, 11 cá nhân được trao giải, trong đó giải Nhất thuộc về thí sinh Huỳnh Thị Nhi, sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Ở bảng đội tuyển thi đấu đối kháng, từ giữa tháng 4, 36 đội tuyển của các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia ở 11 cụm khu vực. Qua các vòng thi, Ban Tổ chức đã chọn được 4 đội tuyển thi đấu vòng chung kết toàn quốc vào ngày 19/5 tại Hà Nội. Trải qua 4 phần thi theo các chủ đề: Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng; Theo dòng lịch sử; Đi tìm chân lý; Ánh sáng soi đường, đội tuyển Hà Nội đã vượt qua đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, An Giang giành giải Nhất với tổng số 214,5 điểm.

Ban Tổ chức cũng trao một số giải thưởng cho các tập thể có số lượng sinh viên tham gia đông, đạt nhiều thành tích cao, trường có đông sinh viên tham gia Hội thi nhất…

Phát biểu tại lễ tổng kết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong đồng thời là Trưởng Ban Tổ chức cho biết, dù được triển khai với thời gian không dài nhưng Hội thi đã để lại dấu ấn, sức lan tỏa trong xã hội nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng; khơi dậy niềm yêu thích của sinh viên đối với các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh bằng phương pháp tiếp cận mới, hiện đại, phát huy tối đa những tiến bộ của công nghệ trong giáo dục và học thuật. Hội thi cũng trở thành mô hình tốt có khả năng nhân rộng trong công tác giáo dục của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết và trao giải Hội thi “Ánh sáng soi đường” năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO