Tiếp tục đẩy mạnh giải pháp trọng tâm về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Lê Phước| 11/01/2018 13:45

Ngày 11/1, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương năm 2017. Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

ADQuảng cáo

Video clip:

Lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở; ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và đông đảo phóng viên báo chí tham dự cuộc họp

Theo UBND tỉnh, bối cảnh chung của tỉnh trong năm 2017 có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Thời tiết mưa nhiều thuận lợi cho sản xuất thủy điện; nhà máy Alumin Nhân Cơ sản xuất vượt kế hoạch.

Tuy nhiên, bên cạnh đó sản xuất công nghiệp khai khoáng gặp khó khăn, một số sản phẩm thiếu nguyên liệu ; nhiều khu vực của tỉnh bị thiệt hại bởi cơn bão số 12; giá bán một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực giảm mạnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế -xã hội.

Trong bối cảnh đó, với sự chỉ đạo, lãnh đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nỗ lực vượt bậc của các cấp, ngành, người dân, doanh nghiệp, các chỉ tiêu, nhiệm vụ chung đã đạt được kết quả cao.

Phóng viên báo Tiền Phong đặt một số câu hỏi liên quan đến các vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017

ADQuảng cáo

Trong năm 2017, có 14/16 nhóm chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đạt và vượt kế hoạch của UBND tỉnh đề ra và cao nhất từ trước tới nay. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế nội tỉnh (GRDP) đạt 9,47% (kế hoạch là 7,5%); thu nhập bình quân đầu người đạt 41,26 triệu đồng/năm (kế hoạch là 39 triệu đồng/người/năm); thu ngân sách đạt 1.850 tỷ đồng (kế hoạch là 1.650 tỷ đồng); tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 13.280 tỷ đồng (kế hoạch là 13.000 tỷ đồng)...

Phóng viên báo Người lao động đặt một số câu hỏi liên quan đến các vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017

Năm 2018 tỉnh đặt ra một số chỉ tiêu cụ thể như: GRDP đạt 7,15%; thu nhập bình quân đầu người đạt 38,63 triệu đồng/năm; thu ngân sách đạt trên 2.000 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 15.000 tỷ; độ che phủ rừng đạt tỷ lệ 40%...

Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh trao đổi về một số vấn đề mà báo chí quan tâm

Sau khi nghe báo cáo, đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã đặt ra nhiều câu hỏi về các vấn đề lớn của tỉnh như: Giải pháp đột phá về phát triển kinh tế-xã hội; Công tác quản lý bảo vệ rừng; việc giải quyết các sai phạm trong công tác cán bộ, xây dựng cơ sở hạ tầng.. Đại diện UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trực tiếp giải đáp các câu hỏi mà các cơ quan báo chí quan tâm. Một số vụ việc có tính chuyên sâu, UBND tỉnh đã giao cho các sở, ban ngành có liên quan sớm có văn bản trả lời cụ thể.

Ông Ngô Xuân Lộc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh giải đáp một số câu hỏi của các phóng viên

Phát biểu kết thúc buổi họp báo, đồng chí Trương Thanh Tùng đánh giá cao những ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan báo chí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để đạt được chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp như: Tiếp tục huy động nguồn vốn đầu tư vào các ngành công nghiệp có lợi thế, nhất là chế biến nông sản, chế biến sau nhôm, công nghiệp phụ trợ cho Alumin và nhôm; triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Đề án quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh. Công tác tăng cường cải cách hành chính, thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cũng được tỉnh coi là giải pháp trọng tâm. Đồng chí mong muốn báo chí tập trung tuyên truyền những quyết tâm của tỉnh ngay từ những tháng đầu năm để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch chung cả năm.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn báo chí đẩy mạnh tuyên truyền sự chỉ đạo quyết liệt của  tỉnh ngay từ đầu năm

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đẩy mạnh giải pháp trọng tâm về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO