Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở Chư Jút: Tinh thần đoàn kết, không khí dân chủ được nâng cao

Hoàng Bảo| 20/08/2015 09:42

Bằng việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ huyện Chư Jút đã tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận cao trong xã hội.

ADQuảng cáo

Cây hồ tiêu là một trong những loại cây trồng chủ lực của huyện Chư Jút

Theo đó, các tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng các chương trình, kế hoạch và tổ chức tốt việc quán triệt, tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong các cấp ủy, cá nhân, trách nhiệm người đứng đầu theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) bảo đảm nghiêm túc, kịp thời, dân chủ, khách quan, đúng quy trình tiến độ.

Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giới thiệu 6 tập thể và 8 cá nhân ở các đảng ủy, chi ủy trực thuộc có vấn đề nổi cộm để kiểm điểm. Sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Ban Thường vụ Huyện ủy, các tổ chức cơ sở đảng và các cá nhân được kiểm điểm đều xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để sửa chữa, khắc phục kiểm điểm với quyết tâm cao.

Quá trình thực hiện kế hoạch sửa chữa, khắc phục sau kiểm điểm luôn được gắn kết với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong quá trình thực hiện cũng được đẩy mạnh, góp phần siết chặt kỷ cương, kỷ luật và tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Huyện ủy, các tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 114 tổ chức đảng và 313 đảng viên; giám sát đối với 84 tổ chức đảng trực thuộc và 153 đảng viên. Cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thi hành kỷ luật 72 trường hợp, trong đó: khiển trách 26 trường hợp, cảnh cáo 26 trường hợp, cách chức 7 trường hợp và khai trừ 13 trường hợp. Ban Thường vụ Huyện ủy xử lý 12 trường hợp;  Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xử lý 27 trường hợp; cấp ủy cơ sở xử lý 33 trường hợp. Huyện ủy còn nhận 11 đơn thư tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên và đã xem xét, giải quyết dứt điểm.

ADQuảng cáo

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) còn được gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã giúp các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị nêu cao nhận thức của mình trong mọi hoạt động, nhiệm vụ được giao. Nhiều tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị đã có những cách làm hay, sáng tạo, gắn việc học tập với thực hiện nhiệm vụ chính trị cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng.

Nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ về cần, kiệm, liêm, chính, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, nhân dân, đoàn kết, gần gũi với nhân dân xuất hiện ngày càng nhiều…

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy, sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Chư Jút đã đạt được kết quả đáng khích lệ, nhất là nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đội ngũ cán bộ, đảng viên có bước chuyển biến tích cực, mạnh mẽ.

Không những ngăn chặn kịp thời tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tình trạng vô cảm, thiếu trách nhiệm mà đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Tại các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, tinh thần đoàn kết, không khí dân chủ được nâng cao, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn. Cán bộ, đảng viên ngày càng chủ động đi sâu, đi sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để thay đổi tác phong, lề lối làm việc.

Nhiều vấn đề nổi cộm bức xúc trong công tác cán bộ, quản lý đất đai, giải tỏa đền bù thực hiện các dự án, giải quyết đất sản xuất, chặt phá rừng, thực hiện các chính sách xã hội, người có công, các đơn thư khiếu nại của công dân được tập trung xem xét, giải quyết kịp thời tạo được niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở Chư Jút: Tinh thần đoàn kết, không khí dân chủ được nâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO