Thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh: Đảng bộ xã Đắk Búk So thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên

Lam Giang| 24/11/2014 10:30

Trong 3 năm trở lại đây, cùng với việc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã luôn chú trọng, làm tốt công tác phát triển đảng viên, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng ngày càng vững mạnh.

Theo đồng chí Đào Xuân Hạnh, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Búk So thì Đảng bộ xã hiện có 18 chi bộ, với 185 đảng viên; trong đó có 5 chi bộ nhà trường, 1 chi bộ quân sự, còn lại là chi bộ thôn, bon. Xác định nhiệm vụ phát triển Đảng là vô cùng quan trọng để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức hội, đoàn thể rà soát, tìm nguồn từ những cán bộ trẻ tham gia tích cực trong các phong trào ở trường học, trạm y tế, đoàn thể, lực lượng dân quân… để bồi dưỡng.

Các cấp ủy viên cũng được phân công trực tiếp chỉ đạo, tham gia sinh hoạt cùng các chi bộ để làm tốt công tác tạo nguồn. Trên cơ sở nắm tình hình thực tế, định kỳ hàng quý, những đồng chí cấp ủy được phân công có trách nhiệm báo cáo trước Ban Thường vụ Đảng ủy xã về kết quả công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên theo kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra.

Các tổ chức, đoàn thể cũng chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, hội viên, nâng cao nhận thức về Đảng cũng như thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất. Qua đó, nhiều nhân tố mới, tích cực được phát hiện để giới thiệu cho các chi bộ xem xét, bồi dưỡng và kết nạp… Điển hình như Chi bộ quân sự xã đã tập trung chú ý tạo nguồn từ các chiến sĩ dân quân thường trực và dự bị động viên tiêu biểu để giới thiệu đi học bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Từ đầu năm đến nay, chi bộ đã phát triển được 8 đảng viên mới; trong đó lực lượng dân quân 4 người, dự bị động viên 2 người và 2 thanh niên nhập ngũ.

Với tinh thần đó, riêng năm 2014, các chi bộ đã đăng ký, giới thiệu 30 quần chúng ưu tú đi học các lớp nhận thức về Đảng. Quần chúng ưu tú sau khi đi học về đều được các chi bộ phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, tạo điều kiện phấn đấu để nhanh chóng trở thành đảng viên.

Đối với những quần chúng chưa đủ chuẩn về học vấn thì được các chi bộ động viên đi học các lớp bổ túc văn hóa. Những hồ sơ phải gửi đi xác minh, Đảng ủy xã tạo điều kiện một phần về kinh phí cũng như phân công đồng chí phụ trách tổ chức thường xuyên theo dõi quá trình đi, đến cũng như phối hợp với những địa phương nơi hồ sơ đến để đẩy nhanh quy trình xác minh…

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy xã, cùng với sự vào cuộc tích cực của các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể từ xã xuống thôn, bon nên hàng năm, Đảng bộ xã luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới.

Riêng từ đầu năm 2014 đến nay, toàn Đảng bộ xã đã phát triển được 26 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu được giao 8 đảng viên và hiện vẫn còn hồ sơ quần chúng ưu tú đủ tiêu chuẩn kết nạp chờ chuẩn y của Huyện ủy. Tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân, đoàn viên, thanh niên, nữ, dân tộc thiểu số ngày càng cao, chiếm trên 50%…Đến nay, xã chỉ còn 1 chi bộ ghép, đội ngũ cán bộ ban tự quản thôn, bon, các tổ chức đoàn thể là đảng viên ngày càng nhiều…

Bên cạnh đó, chất lượng các buổi sinh hoạt Đảng tại các chi bộ cũng ngày càng được nâng lên. Công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình được thực hiện hiệu quả thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ. Số đảng viên mới được kết nạp đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, luôn tiên phong, gương mẫu trong các phong trào lao động, sản xuất cũng như trên các lĩnh vực được giao.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ xã vẫn tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng để xây dựng hệ thống chính trị cơ sở thật sự vững mạnh, phát huy vai trò lãnh đạo, tập hợp quần chúng nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh: Đảng bộ xã Đắk Búk So thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO