Học và làm theo Bác Hồ

Thực hiện Chỉ thị 05 ở Đắk Glong: Nhiều mô hình hay, cách làm tốt

Hoàng Hoài 01/02/2023 10:47

Thời gian qua, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện Đắk Glong đã xây dựng nhiều mô hình học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với thực tiễn, góp phần đưa Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII đi vào chiều sâu.

ADQuảng cáo

Đã thành thông lệ, hàng tuần, cán bộ, công chức, người lao động Chi bộ VKSND huyện Đắk Glong đều tiết kiệm ít nhất 10 ngàn đồng để gây quỹ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, gọi là Phong trào 10/7 (10.000 đồng/ tuần).

Qua thực tế thực hiện, Phong trào 10/7 không chỉ thể hiện tính nhân văn, chia sẻ mà còn phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức VKSND huyện Đắk Glong đối với người nghèo nói riêng, công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện nói chung. Ông Lương Hồng Thái, Phó Bí thư Chi bộ VKSND huyện Đắk Glong cho biết: “Qua những lần đi làm hiện trường, nghiệp vụ  chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn nên từ đó chúng tôi đã đề xuất xây dựng Phong trào 10/7 với tinh thần “của ít lòng nhiều” để huy động kinh phí, quyên góp thêm quần áo cũ, sách vở, đồ dùng học tập…tặng cho người thực sự cần. Qua một thời gian triển khai, Phong trào đã góp phần khơi dậy tinh thần nhân ái, sẻ chia giữa cán bộ, công chức của ngành với người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế”.

4029-ct-3.jpg
Hàng tuần, cán bộ, đảng viên, công chức Chi bộ VKSND huyện Đắk Glong dành ít nhất 10.000 đồng đóng góp giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn.

Không chỉ Phong trào 10/7, hiện nay, Chi bộ VKSND huyện Đắk Glong còn triển khai các mô hình như tăng gia sản xuất rau xanh, "vào mở, ra tắt" để tiết kiệm điện, nước cho đơn vị…

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần chung sức cùng cấp ủy, chính quyền để đưa bộ mặt nông thôn ngày một phát triển, Chi bộ thôn 3, xã Đắk Som (Đắk Glong) đã vận động người dân đóng góp kinh phí xây dựng đường điện thắp sáng. Công trình đường điện thắp sáng được Chi bộ thôn 3 đăng ký thực hiện mô hình Chỉ thị 05 năm 2022.

ADQuảng cáo

Theo Bí thư Chi bộ thôn 3 Mùa A Mang, biết là việc khó nhưng nhờ dân vận khéo, những hộ có điều kiện kinh tế trong thôn đều nhiệt tình đóng góp ủng hộ, chia sẻ. Nhờ vậy, 3km đường điện thắp sáng của thôn 3 sau khi phát động đã nhanh chóng hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo nên nét mới bộ mặt thôn 3.

“Khi chi bộ có chủ trương lắp đèn điện chiếu sáng thì bà con đều phấn khởi và nhiệt tình đóng góp. Đến nay, có điện chiếu sáng, buổi tối, người dân đi lại an toàn mà an ninh trật tự được tăng cường. Việc lắp điện chiếu sáng thế này cũng mở ra cho bà con nhiều hy vọng về tương lai cuộc sống có nhiều đổi thay, phát triển hơn trước”, ông Mùa A Mang, Bí thư Chi bộ thôn 3 phấn khởi.

Theo đồng chí Vũ Tiến Lư, Bí thư Huyện ủy Đắk Glong, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Huyện ủy Đắk Glong xác định vai trò của người đứng đầu rất quan trọng. Người đứng đầu phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm để tuyên truyền, vận động hướng dẫn đảng viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân noi theo.

Qua đó, các cơ sở, tổ chức đảng đã triển khai, nhân rộng được một số mô hình học và làm theo Bác đạt kết quả khả quan; trong đó  mô hình Phong trào 10/7 của Chi bộ VKSND huyện và Chi bộ thôn 3, xã Đắk Som... là những minh chứng rõ nhất.

Trên cơ sở kết quả đạt được, năm 2023, Huyện ủy Đắk Glong tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức đảng cơ sở tiếp tục nhân rộng những điển hình tiên tiến, xây dựng nhiều những mô hình học và làm theo Bác thiết thực, phù hợp để tạo không khí thi đua trên mọi lĩnh vực, ngành nghề.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Chỉ thị 05 ở Đắk Glong: Nhiều mô hình hay, cách làm tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO