Thêm xuân cho tết cổ truyền

Hà An| 20/01/2017 10:34

Đến hẹn lại lên, vào dịp gần Tết cổ truyền dân tộc, người dân, nhất là các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, những người yếu thế trong xã hội hoặc làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán lại như thêm niềm vui, sự động viên kịp thời khi được lãnh đạo tỉnh, các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng quà. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách…”.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà y, bác sĩ, công nhân viên Bệnh xá Quân dân y kết hợp. Ảnh: H.H

Với tinh thần đó, ngay từ đầu tháng 12/2016, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các công văn, chỉ thị cũng như kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác chuẩn bị đón tết cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh đặt ra mục tiêu hỗ trợ cho 100% hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội đều được thăm hỏi, động viên và có quà tết với trị giá mỗi suất quà tối thiểu 300 ngàn đồng.

Đến nay, toàn tỉnh đã có tổng số 328 cá nhân, tổ chức hỗ trợ quà, tiền mặt và các hình thức hỗ trợ khác với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt gần 4 tỷ đồng, gần 20.000 phần quà và hỗ trợ các hình thức khác tính bằng tiền với trị giá hơn 3,2 tỷ đồng. Số tiền và quà này sẽ được các cấp, ngành thăm hỏi, tặng tận tay hoặc chuyển đến tổ chức, cá nhân trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” 2017 để huy động sự đóng góp của tổ chức, cá nhân hỗ trợ, động viên cán bộ, công nhân viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Để những phần quà ý nghĩa này đến được cán bộ, người dân, ngoài các tổ chức, đơn vị ở các cấp, riêng cấp tỉnh, từ ngày 16/1 đến 24/1, tỉnh tổ chức 17 đoàn công tác do lãnh đạo tỉnh dẫn đầu đi chúc tết thăm và tặng quà các đơn vị, cá nhân tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán 2017.

Đối tượng thăm và tặng quà năm nay chủ yếu là các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan làm nhiệm vụ trong dịp tết; các bon, buôn bản đồng bào dân tộc thiểu số; người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng bảo trợ xã hội; cán bộ hưởng lương hưu trí, mất sức lao động và một số đối tượng khác với khoảng 64.732 suất quà, tổng kinh phí khoảng 3,5 tỷ đồng.

Tỉnh cũng sẽ tổ chức tặng thiệp mừng thọ của Chủ tịch nước và phần quà 500.000 đồng tiền mặt, 5m vải lụa cho 22 công dân trên địa bàn tỉnh thọ 100 tuổi trở lên; 300.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 100.000 đồng cho 167 công dân trên toàn tỉnh thọ 90 tuổi… Ngoài ra, tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị kết nghĩa tổ chức thăm hỏi, động viên nhân dân; thực hiện kịp thời và đầy đủ chế độ tiền lương, tiền thưởng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị.

Có thể thấy, mặc dù sự hỗ trợ về vật chất đối với mỗi đối tượng thụ hưởng là không lớn nhưng đây chính là tình cảm, sự sẻ chia của mỗi tổ chức, cá nhân, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với nỗ lực góp thêm xuân vào Tết cổ truyền để mỗi người dân đều được hưởng những niềm vui trọn vẹn hơn trong mỗi độ tết đến, xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm xuân cho tết cổ truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO