Thể hiện quyết tâm cao, đưa Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lan tỏa, thấm sâu vào cuộc sống

Lam Giang| 21/06/2016 09:54

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 là sản phẩm kết tinh trí tuệ, thể hiện ý chí, quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Vì vậy, việc tập trung tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả nhiệm kỳ, đang được các cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện quyết liệt.

Sau khi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI kết thúc, Tỉnh ủy đã ban hành các văn kiện để chỉ đạo triển khai thực hiện, như: Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Chương trình hoạt động toàn khóa...Tỉnh ủy cũng phân công nhiệm vụ đối với các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng như bố trí sắp xếp nhân sự một số cơ quan, đơn vị, địa phương.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 2 (khóa XI) vào tháng 12/2015 đã thống nhất trong nhiệm kỳ sẽ ban hành 4 nghị quyết chuyên đề để cụ thể hóa việc thực hiện tốt 6 chương trình, mục tiêu trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra.

Cụ thể gồm: Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo; Nghị quyết về thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong quản lý, sử dụng đất đai gắn với quản lý dân cư giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo; Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020.

Trên tinh thần đó, các cấp ủy đảng trong tỉnh cũng đã và đang tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc đưa nghị quyết vào cuộc sống. Ngay trong những tháng đầu năm, các đồng chí lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở đã thường xuyên có những chuyến đi cơ sở để nắm tình hình, có những giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Các cấp ủy đảng đã căn cứ vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và nghị quyết đại hội của cấp mình để xây dựng các kế hoạch, nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động… theo hướng thiết thực, rõ việc, rõ người, dễ hiểu và dễ triển khai. Qua đó, bước đầu tạo ra những chuyển biến tích cực ngay trong những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH Nông nghiệp MJ Việt Nam, ở xã Nam Dong (Chư Jút) về trọng tâm phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh

Tại huyện Đắk Mil, theo đồng chí Nguyễn Văn Dương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thì ngay sau thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Ban Thường vụ Huyện ủy, các đảng ủy cơ sở đã kịp thời phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh cho gần 5.000 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội đã tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân một cách khẩn trương, nghiêm túc, thiết thực và hiệu quả.

Huyện ủy cũng đưa các nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đảng bộ tỉnh vào chương trình làm việc trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2015- 2020. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành 2 nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo đối với việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 và  một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn tìm hiểu mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Thuận An (Đắk Mil) - Đây là một trong 3 trọng tâm, đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Tại huyện Đắk Song, theo đồng chí Phan Văn Hợp, Bí thư Huyện ủy thì cùng với tổ chức học tập, đẩy mạnh việc tuyên truyền, trên cơ sở  các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và tình hình thực tế của địa phương, Huyện ủy đã xây dựng chương trình hành động với trọng tâm là tạo sự phát triển mang tính đột phá về kinh tế.

Cụ thể, huyện tập trung khai thác tốt tiềm năng lợi thế, nâng cao hiệu quả sử dụng đất; phát triển chuỗi giá trị gia tăng trên nền tảng ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; quy hoạch, kêu gọi đầu tư vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với các sản phẩm có giá trị kinh tế, tạo kết nối giữa vùng sản xuất và thị trường tiêu thụ. Đặc biệt, huyện quyết tâm xây dựng thành công thương hiệu “Hồ tiêu Đắk Song”; quy hoạch phát triển vùng rau sạch ứng dụng công nghệ cao cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Tuyến đường liên thôn ở xã Đắk Môl (Đắk Song) đã được kiên cố hóa. Ảnh: Hồ Mai

Không chỉ ở Đắk Mil và Đắk Song mà qua đợt làm việc của Tỉnh ủy mới đây, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong việc tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và nghị quyết đại hội cấp mình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, quan điểm chung của tỉnh là các địa phương cần tập trung đánh giá lại lợi thế của mình, trên cơ sở đó là tìm mọi cách phát huy lợi thế để phát triển.

Cụ thể như đối với huyện Chư Jút thì cần phát huy, khai thác hết tiềm năng về đất đai, vị trí gần TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Khu Công nghiệp Tâm Thắng…để phát triển. Trong đó, Chư Jút cần rà soát lại quy hoạch, có đánh giá, phân tích để chọn những cây trồng, vật nuôi phù hợp, đẩy nhanh việc áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Huyện cũng cần tập trung xây dựng phát triển kinh tế tư nhân, nhiều thành phần, với việc hình thành lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa, mô hình hợp tác.

Còn huyện Đắk Mil thì cần khơi dậy tiềm năng của vùng đất lâu đời, ham học hỏi, đất đai tốt, phì nhiêu, khí hậu phù hợp với các loại cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày, ngắn ngày. Huyện Krông Nô thì có nhiều lợi thế về đất đai, giao thông, hang động núi lửa… nên cần có những chính sách riêng để phát triển những thế mạnh này. Cùng với việc chú trọng phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào địa phương, huyện nên tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, bằng việc rà soát, quy hoạch chi tiết, cụ thể các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực theo hướng hàng hóa…

Gia đình anh Nguyễn Văn Sơn ở thôn 6, xã Chư K'nia (Chư Jút) trồng xoài Đài Loan trái vụ cho thu nhập cao hơn xoài chính vụ. Ảnh: Hồ Mai

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thì các cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương cần thể hiện quyết tâm cao, làm thế nào ngay từ năm đầu nhiệm kỳ đại hội phải tập trung giải quyết những vướng mắc, tồn đọng, phấn đấu đạt được những những kết quả bước đầu, tạo tiền đề cho những năm sau. Mặt khác, bằng nhiều giải pháp, biện pháp phù hợp, các địa phương cần triển khai thực hiện có hiệu quả, đưa Nghị quyết Đảng bộ tỉnh ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào cuộc sống, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng và nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể hiện quyết tâm cao, đưa Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lan tỏa, thấm sâu vào cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO