Tập trung xử lý dứt điểm, tránh dây dưa kéo dài, gây bức xúc trong dân

Phan Tân| 24/06/2020 17:29

Chiều 24/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Võ Đình Tín, Ka H’Hoa đã tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Sôr (Krông Nô) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và nghe ý kiến, kiến nghị về những vấn đề của địa phương.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ lo lắng trước tình trạng tai nạn, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, nhất là việc xâm hại trẻ em mà nguyên nhân là do việc xử lý loại tội phạm này còn nhẹ. Tình trạng “trồng chặt” trong sản xuất nông nghiệp còn diễn ra thường xuyên, nên Trung ương, tỉnh có các chính sách, định hướng, xây dựng thị trường đầu ra nông sản để nông dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương. Cùng với đó, cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả. Bởi hành vi này gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho nông dân.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín ghi nhận những kiến nghị của cử tri

Đối với các vấn đề của địa phương, cử tri phản ánh về sự xuống cấp của các công trình nước sạch; thu tiền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không rõ ràng; nguồn lực thu từ đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn không được công khai, minh bạch; chất lượng khám chữa bệnh chưa đáp ứng yêu cầu của người dân; nhiều diện tích đất sản xuất, đất ở của người dân đang canh tác trước đây thuộc Lâm trường Đức Lập nên không được cấp "sổ đỏ".

ADQuảng cáo

Cử tri bày tỏ niềm tin, phấn khởi trước những kết quả trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế

Nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn xã kéo dài, gây bức xúc trong dân. Việc thực hiện chế độ chất độc màu da cam cho các đối tượng chậm, không công bằng. Trước tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, giá nông sản xuống thấp, hạn hán kéo dài gây thiệt hại cho người dân, đại biểu cần kiến nghị ngành ngân hàng khoanh nợ, giãn nợ và tiếp tục hỗ trợ cho vay để tái sản xuất.

Nhiều vấn đề bức xúc ở địa phương được cử tri kiến nghị

Sau khi nghe ý kiến trả lời của các cơ quan chức năng và địa phương liên quan đến các vấn đề cử tri nêu, đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp thu, trả lời cử tri bằng văn bản kết quả giải quyết. Trong đó, trách nhiệm ở cấp nào thì phải tập trung xử lý dứt điểm, tránh dây dưa kéo dài, xảy ra khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp, gây bức xúc trong dân. Về phía cử tri, người dân cũng cần chia sẻ những khó khăn với Đảng, Nhà nước và vì sự phát triển chung.

Lãnh đạo địa phương ghi nhận, trả lời ý kiến cử tri

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung xử lý dứt điểm, tránh dây dưa kéo dài, gây bức xúc trong dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO