Tập trung thực hiện hiệu quả các nhóm giải pháp trong điều hành, thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015

Đ.D| 26/01/2015 09:51

Ngày 22/1, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tham dự. Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá của UBND tỉnh, mặc dù gặp những khó khăn chung nhưng năm 2014 được xem là năm thành công trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành kinh tế, xã hội của tỉnh. Vì vậy, nhiều lĩnh vực đã đạt được những kết quả mang tính ổn định và duy trì tốc độ tăng trưởng khá.

Cụ thể, trong nhóm 20 chỉ tiêu đặt ra trong năm, toàn tỉnh đã có 15 nhóm chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, chiếm 75%; 5 nhóm chỉ tiêu không đạt kế hoạch, chiếm 25%. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong năm vẫn giữ ở mức cao với 12,2%; chuyển dịch cơ cấu kinh tế vẫn theo đà tích cực; sản xuất nông nghiệp ổn định, bộ mặt nông thôn từng bước khởi sắc. Hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ trên địa bàn đang từng bước phục hồi, phát triển, tạo tiền đề cho việc phát triển trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, đây cũng là năm có tốc độ tăng trưởng mạnh từ hoạt động xuất, nhập khẩu, thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Các lĩnh vực khác như y tế, giáo dục, văn hóa tiếp tục được quan tâm; trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Ngoài những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã đi sâu phân tích, tìm ra nguyên nhân và nhóm giải pháp đối với những vấn đề còn hạn chế, yếu kém trong công tác điều hành, thực hiện nhiệm vụ. Đơn cử như do thiếu sự phối hợp nên một số lĩnh vực còn bộc lộ hạn chế trong hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; việc triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh có lúc chưa kịp thời.

Trong xây dựng cơ bản, một số địa phương làm chưa tốt khâu quy hoạch, lập kế hoạch, mở mới nhiều công trình, gây nợ đọng xây dựng cơ bản cấp huyện khá lớn. Trong đầu tư, hệ thống cơ chế chính sách và giải pháp của tỉnh và các địa phương chưa đủ mạnh để trở thành động lực thu hút, sử dụng tốt nhất các nguồn lực vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội... Từ đây, UBND tỉnh đã đề ra 12 nhóm nội dung công việc cấp bách và 10 nhóm giải pháp cần tập trung thực hiện trong năm 2015.  

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh, việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu được đề ra không chỉ là yêu cầu trong năm 2015 mà còn có ý nghĩa quan trọng cho việc thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm 2011-2015 mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và HĐND tỉnh khóa II đề ra.

Vì thế, bên cạnh phát huy những lợi thế, mặt tích cực từ những kết quả đã đạt được, các cấp, ngành cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục, nhất là phải tập trung nguồn lực để thực hiện các nhóm giải pháp trong phát triển kinh tế, xã hội đã đề ra.

Để làm được điều này, các sở, ngành địa phương phải tăng cường hơn nữa công tác điều hành, chỉ đạo và triển khai đầy đủ những đầu việc theo kế hoạch; đồng thời rà soát những chỉ tiêu chưa đạt để tìm ra nguyên nhân, đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Mặt khác, các đơn vị cũng phải quan tâm hơn nữa đến công tác cải cách hành chính, nhất là trong lĩnh vực đầu tư, đất đai; triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án, làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh, trật tự an toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung thực hiện hiệu quả các nhóm giải pháp trong điều hành, thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO