Tạo động lực thúc đẩy "Người người thi đua, ngành ngành thi đua" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phan Tân| 26/04/2016 13:58

Ngày 26/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2015 và phát động thi đua năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Liễu cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua tham dự.

Đồng chí Nguyễn Bốn phát động thi đua năm 2016

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2015, công tác thi đua khen thưởng tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ. Các phong trào thi đua đã được phát động đến từng đơn vị, địa phương với nhiều hình thức, nội dung phong phú, tiêu chí cụ thể, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng.

Các khối thi đua đều xây dựng những nội dung, thang điểm, quy chế kiểm tra, bình chọn, cũng như xét duyệt đề nghị khen thưởng bảo đảm chính xác, công bằng, đúng người, đúng thành tích. Việc tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt luôn được các đơn vị chú trọng. Bộ máy cán bộ làm thi đua, khen thưởng từng bước được kiện toàn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng.

Trong năm qua, toàn tỉnh đã có 13 tập thể và 21 cá nhân được Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng. UBND tỉnh khen thưởng thường xuyên cho 283 tập thể, 399 cá nhân; khen thưởng phong trào, chuyên đề cho 376  tập thể và 901 cá nhân.

Đồng chí Điểu K’Ré trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Võ Thị Liễu

Tuy nhiên, bên cạnh thành tích đạt được, trong năm qua, công tác thi đua khen thưởng còn bộc lộ một số hạn chế nhất định. Cụ thể như nhận thức về vị trí, vai trò công tác thi đua khen thưởng ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực sự sâu sắc, đầy đủ. Phong trào thi đua lan tỏa chưa đồng đều, nhiều nơi còn mang nặng hình thức. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến hiệu quả vẫn chưa cao…

Đồng chí Ngô Thanh Danh truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân mẹ Hồ Thị Bảy và mẹ Đoàn Thị Kiểm

Tại hội nghị, thay mặt Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn đã phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016. Trong đó, các đơn vị, địa phương căn cứ vào các chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch được giao, điều kiện cụ thể để phát động phong trào thi đua thật sự thiết thực, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Bốn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể

Các phong trào thi đua phải gắn liền với việc thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và 6 chương trình, mục tiêu trọng điểm của Nghi quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, tạo động lực thúc đẩy "Người người thi đua, ngành ngành thi đua" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong vận động các thành viên, hội viên, tầng lớp nhân dân tự nguyện, tự giác tham gia, làm cho phong trào thi đua phát triển sâu rộng, hiệu quả thiết thực và bền vững cần được tiếp tục.

Trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 2 cá nhân

Công tác khen thưởng bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch, tránh khen thưởng tràn lan. Trong đó, cần quan tâm khen thưởng đến công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đối tượng ở cơ sở, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các tập thể, cá nhân trong nước, ngoài nước có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Nông. Các cơ quan truyền thông của tỉnh mở thêm chuyên trang, chuyên mục, dành nhiều thời lượng để tuyên truyền những thành quả của các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Cũng tại hội nghị, cụm trưởng, khối trưởng của các cụm, khối thi đua của tỉnh đã ký kết giao ước thi đua.

Trao Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015 của UBND tỉnh cho các tập thể

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Điểu K’Ré và Ngô Thanh Danh đã trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Võ Thị Liễu và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân mẹ Hồ Thị Bảy và mẹ Đoàn Thị Kiểm.

Tặng  Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân

Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho nhân dân và cán bộ huyện Đắk R’lấp có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn (2011 – 2015); tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 4 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2014-2015 của tỉnh Đắk Nông; tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 2 cá nhân; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015. Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 27 tập thể và Bằng khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh năm 2015.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo động lực thúc đẩy "Người người thi đua, ngành ngành thi đua" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO