Tăng cường xây dựng sự đoàn kết, thống nhất, huy động sự chung sức, đồng lòng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao

Phan Tân| 25/09/2019 17:02

Chiều 25/9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban đánh giá tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2019.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các Ban Đảng, cơ quan, đơn vị phải tăng cường xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ

Báo cáo và các ý kiến tại cuộc họp cho thấy, trong quý III, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả quan trọng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo cũng như định hướng tuyên truyền toàn diện công tác tư tưởng trong toàn Đảng bộ.

Công tác đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, nhất là trên không gian mạng được chú trọng. Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; ban hành Quy định thay thế Quy định số 07 về tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tính ủy quản lý.

Việc triển khai, thực hiện các Nghị quyết số 18,19, 26 của Trung ương Đảng khóa XII được chú trọng. Công tác chuẩn y, đề bạt, điều động, chỉ định, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, hiệp y một số chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành, địa phương được thực hiện đúng quy định. Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã nghiêm túc triển khai quán triệt các quy định mới liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, chủ động triển khai thực hiện bảo đảm đúng theo chương trình, kế hoạch đề ra. Trong quý III, cấp ủy các cấp đã xem xét, xử lý kỷ luật đối với 22 đảng viên; trong đó có 4 đảng viên là cấp ủy viên các cấp.

Các công tác khác như nội chính, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và hoạt động của văn phòng cấp ủy, Mặt trận, đoàn thể, cơ quan thông tin được thực hiện hiệu quả, đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Bùi Huy Thành, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị cần tăng cường, kiểm tra, giám sát thực hiện Đề án 05 của Tỉnh ủy

Tuy nhiên, công tác xây dựng Đảng vẫn còn những hạn chế như việc bổ sung quy hoạch phục vụ cho công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp của một số địa phương, đơn vị còn chậm, chất lượng chưa cao. Việc thực hiện nguyên tắc, quy trình khi thực hiện cuộc kiểm tra ở một số tổ chức đảng không đúng quy định. Công tác phối hợp giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội còn hạn chế về số lượng, chưa phong phú về nội dung, chất lượng chưa hiệu quả…

Trong quý IV, Tỉnh ủy tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh trên các lĩnh vực kịp thời, hiệu quả; trọng tâm là các Nghị quyết 18, 19, 26 của Trung ương Đảng khóa XII, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII bảo đảm đúng thời gian quy định…

Đồng chí Hà Trung Ký, UVTVU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị có hướng chỉ đạo xử lý đảng viên vi phạm chính sách dân số

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu, thời gian tới, các Ban Đảng, cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm. Đặc biệt, các Ban Đảng, cơ quan, đơn vị phải tăng cường xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, để huy động sự chung sức, đồng lòng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị gắn với kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Việc sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, các Ban Đảng cần phối hợp tham mưu, tổ chức theo hướng tập hợp, liên thông trong một thời gian phù hợp để tiết kiệm thời gian họp của các cơ quan, địa phương, đơn vị. Công tác chuẩn y, đề bạt, điều động, chỉ định các chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành, địa phương cần làm tốt công tác tư tưởng cho tổ chức, cá nhân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị, trên cơ sở quy định của Trung ương, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy sớm ban hành hướng dẫn việc đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên  cuối năm phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh. Về xử lý đảng viên vi phạm kế hoạch hóa gia đình, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sớm báo cáo với Trung ương để có hướng thực hiện. Ban Nội chính Tỉnh ủy chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan nội chính nắm chắc tình hình nội, ngoại biên để tham mưu tỉnh xử lý kịp thời các tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xây dựng sự đoàn kết, thống nhất, huy động sự chung sức, đồng lòng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO