Ra mắt cuốn sách “Suốt đời học Bác” nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bình Minh (g/t)| 19/05/2020 08:29

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2020), NXB Kim Đồng ra mắt công chúng cuốn sách “Suốt đời học Bác”. Cuốn sách giới thiệu 16 câu chuyện về Bác qua ghi chép từ lời kể của nhà báo Kiều Mai Sơn, với nhiều phát hiện và góc nhìn mới.

ADQuảng cáo

Trong tập sách này, công chúng sẽ được trở lại Cao Bằng, lắng nghe hoài niệm về thời kì gian khó, hiểm nguy - những ngày đầu tiên khi vị Cha già trở về Tổ quốc qua lời kể của cụ Hoàng Thị Đào - người bảo vệ lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc (dân tộc Tày, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng).

Bìa cuốn sách

Bạn đọc cũng hòa cùng không khí tưng bừng, trang nghiêm của buổi lễ Tuyên ngôn Độc lập, đồng cảm với người thanh niên Hà Nội về niềm tôn kính Bác, về lí tưởng được cống hiến cho sự nghiệp kháng chiến bảo vệ Thủ đô và xây dựng đất nước của đại tá Nguyễn Xuân Lương (Suốt đời học Bác).

ADQuảng cáo

Độc giả cũng thêm cảm phục tài dân vận của Bác trong công cuộc kêu gọi những trí thức lớn ở nước ngoài về phụng sự Tổ quốc, “yêu quý, khâm phục và một lòng một dạ tin tưởng đi theo Người, cho đến trọn cuộc đời mình” bằng “nhân cách cao cả cùng sự uyên thâm của Người: một nhà văn hóa lớn, một người yêu nước thương nòi sâu sắc” (trích Từ sức hấp dẫn lôi cuốn kì diệu của Bác Hồ; Người trí thức dấn thân - Suốt đời học Bác). Bác có khả năng thấu tỏ sự thực đằng sau bề mặt, thấu hiểu nỗi khổ của người dân lao động nghèo, khiến họ yên tâm bày tỏ tâm tư, bằng sự giản dị, hòa mình vào cuộc sống của người dân (trích Bác Hồ với ngư dân Sầm Sơn - Suốt đời học Bác).

Để hôm nay, thế hệ trẻ sẽ biết thêm và cảm động hơn khi biết rằng, dù bận việc nước, việc quân, Bác vẫn quan tâm đến đời sống cá nhân của từng cán bộ trong cơ quan. Lời dặn của Bác: “Bác không tặng cái áo này cho cô. Cô giữ lấy đến khi nào chú ấy ở ngoài Côn Đảo về thì để chú ấy mặc”, khiến người được tặng áo xúc động khôn nguôi (trích Chiếc áo Bác Hồ - Suốt đời học Bác).

Thông qua những câu chuyện khi Bác lên chiến khu Việt Bắc, độc giả lại được Người chỉ bảo về nếp sinh hoạt tiết kiệm, lối sống văn minh; về ý thức sáng tạo, vượt lên nghịch cảnh qua lời kể của những cán bộ, nhân viên được làm việc cùng Bác… Càng tìm hiểu tác phẩm, bạn đọc sẽ biết thêm được nhiều những câu chuyện dung dị, sâu sắc về Bác mà mỗi việc làm, mỗi cử chỉ, lời nói của Người đều được khắc ghi, trở thành nguồn động viên, khích lệ mọi người nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi thử thách, khó khăn để hướng tới một ngày mai tươi sáng, hòa bình, ấm no và hạnh phúc.

Tác phẩm “Suốt đời học Bác” hứa hẹn sẽ làm giới trẻ trưởng thành hơn trong lối sống, trong nếp nghĩ về một vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách “Suốt đời học Bác” nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO