Quốc hội, UBTV Quốc hội triển khai chương trình giám sát năm 2015

Nguồn VOV| 18/12/2014 08:08

Sáng 17/12, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và công tác điều hòa, phối hợp hoạt động giám sát năm 2015.

Theo đó, một nội dung mới trong chương trình giám sát năm tới là Quốc hội sẽ giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn từ đầu nhiệm kì đến năm 2015.

Tại hội nghị, đại diện Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành, cơ quan liên quan đã báo cáo tiến độ, công tác chuẩn bị để triển khai Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chương trình hoạt động giám sát năm 2015. Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ giám sát thường xuyên, trong năm 2015, Quốc hội sẽ giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII đến năm 2015. Đây là một nội dung lớn và mới với khối lượng công việc nhiều và có sự tham gia của nhiều cơ quan.

Theo Nghị quyết, Quốc hội sẽ giám sát chuyên đề về tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự; Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai tại các nông trường, lâm trường quốc doanh giai đoạn 2004-2014.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám chuyên đề: Kết quả quá trình hội nhập kinh tế quốc tế từ khi Việt Nam là thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO); Việc thực hiện chính sách, pháp luật về kết hợp phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn chiến lược.

Văn phòng Quốc hội đề nghị Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội dành sự quan tâm, bố trí nguồn lực để giám sát, thẩm tra việc thực hiện các Nghị quyết thuộc lĩnh vực phụ trách.

Để đảm bảo tổ chức tốt việc thực hiện chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đề nghị các bộ, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị báo cáo và cung cấp thông tin có chất lượng phục vụ hoạt động của các đoàn giám sát đạt kết quả tốt. Các bộ, ngành và địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc những kiến nghị sau giám sát và báo cáo kết quả thực hiện đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội, UBTV Quốc hội triển khai chương trình giám sát năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO