Quảng Khê chú trọng phát triển đảng viên nữ, dân tộc thiểu số

Hoàng Hoài| 30/07/2015 13:58

Xã Quảng Khê (Đắk Glong) hiện có 23 dân tộc anh em sinh sống, với 11.651 nhân khẩu; trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm trên 30%.

ADQuảng cáo

Những năm qua, Đảng ủy xã luôn chú trọng phát triển đảng viên là nữ, DTTS nhằm phát huy thế mạnh của họ trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Là một đảng viên trẻ, lại là dân tộc tại chỗ, chị H’Lan, Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Quảng Khê luôn cố gắng phát huy vai trò, trách nhiệm, tiên phong gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động để dân nghe, dân tin. Không chỉ nỗ lực trong lao động sản xuất mà chị còn tích cực, nhiệt tình với công tác hội như luôn sâu sát, gần gũi với đồng bào, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và bà con thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không nghe theo lời kẻ xấu.

Chị cũng thường xuyên hướng dẫn chị em đưa những giống cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất để nâng cao mức sống gia đình; tích cực tham gia phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” để góp phần xây dựng nông thôn mới.

Còn anh K’Tang, Phó Bí thư Chi bộ thôn 1 cũng luôn suy nghĩ, mình là đảng viên thì phải gương mẫu, gần dân, sát gân để hiểu tâm tư, tình cảm của người dân. Do đó, hễ có thời gian rảnh là anh lại đến từng nhà gặp gỡ, tìm hiểu về hoàn cảnh, tâm tư để có sự sẻ chia kịp thời cũng như động viên những người trẻ, có trình độ phấn đấu để sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Anh K’Tang (bên trái) thăm hỏi người dân

ADQuảng cáo

Anh K’Tang cho biết: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi thấy rất vui và tự hào. Vì vậy, tôi thường xuyên động viên những thanh niên là bộ đội xuất ngũ, đoàn viên trẻ phấn đấu để được xem xét, bồi dưỡng và sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Theo đồng chí Lý Văn Hòe, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê, Đảng bộ xã hiện có 19 chi bộ trực thuộc với 159 đảng viên; trong đó DTTS là 69 người, nữ là 80 người. Đội ngũ đảng viên DTTS là một trong những lực lượng nòng cốt, có vai trò hết sức quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Để có được kết quả này, Đảng ủy xã đã quyết liệt chỉ đạo, phân công các ủy viên bám sát từng chi bộ trực thuộc cũng như hướng dẫn, phát hiện những quần chúng là nữ, DTTS ưu tú bồi dưỡng, tạo nguồn để kết nạp Đảng theo đúng tiêu chuẩn, điều lệ quy định. Cùng với việc thường xuyên củng cố, kiện toàn các ban tự quản, tổ chức đoàn thể, xã hội tại các thôn, bon để tạo nguồn thì việc hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục cũng được thực hiện nhanh hơn.

Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho các đối tượng là đoàn viên, hội viên về Đảng cũng được chú trọng hơn… Chính có những giải pháp đồng bộ đó mà nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ xã đã kết nạp được 68 đảng viên mới (đạt 105% so với kế hoạch), trong đó có 37 nữ, 24 DTTS.

Theo kế hoạch, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã phấn đấu kết nạp mới trên 60 đảng viên, trong đó tiếp tục chú trọng phát triển đảng viên nữ, DTTS. Công tác bồi dưỡng, xét kết nạp đảng viên sẽ được mở rộng ra nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Qua đó, phát huy hơn nữa vai trò, thế mạnh của đội ngũ đảng viên DTTS trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Khê chú trọng phát triển đảng viên nữ, dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO