Phụ nữ Đắk Glong “Làm theo” bằng những việc thiết thực

Hoàng Hoài| 26/01/2015 09:54

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Đắk Glong đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân phụ nữ làm theo Bác với những việc làm gần gũi, thiết thực.

Đơn cử như chị Nguyễn Thị Hà, Chi hội phó phụ nữ thôn 2, xã Quảng Khê, với đức tính cần cù, chăm chỉ, sáng tạo trong lao động, đến nay, ngoài có 2 ha cà phê, chị còn mở dịch vụ buôn bán phân bón, nông sản, hàng tạp hóa…

Chị Hà (ngoài cùng bên trái) hướng dẫn chị em về thực hiện “5 không, 3 sạch”

Bên cạnh nỗ lực trong phát triển kinh tế, chị còn là một cán bộ hội nhiệt tình, năng nổ, tích cực trong các hoạt động ở địa phương. Chị thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em trong thôn chăm chỉ lao động để ổn định cuộc sống, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với những hộ gia đình khó khăn, hàng năm, chị đều bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trả chậm không tính lãi; đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả, đúng mùa vụ, đúng thời điểm để mang lại năng suất cao.

Bằng sự chỉ bảo nhiệt tình đó của chị Hà cộng với sự nỗ lực của bản thân, mà trong năm qua, gia đình chị H’Giang và chị H’Nia ở cùng thôn đã thoát được nghèo. Những hộ gặp hoạn nạn như ốm đau, bệnh tật, ngoài việc bản thân đóng góp, chị Hà còn vận động các doanh nghiệp, người dân trong thôn đóng góp để giúp đỡ. Những người già neo đơn nghèo ở trong thôn, vào dịp tết đến, năm thì chị cho gạo, năm thì tặng quà để mang lại niềm vui.

Chị Hà cho biết: “Tôi học Bác Hồ đức tính cần, kiệm và lòng yêu thương con người. Trước đây, gia đình tôi luôn cần cù, chịu khó, vừa làm vừa chắt chiu để gây dựng sự nghiệp. Và khi kinh tế gia đình ổn định thì tôi lại cố gắng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy sự giúp đỡ chưa lớn, nhưng khi thấy những người được sẻ chia ấm lòng, có thêm niềm vui trong cuộc sống, tôi lại tự nhủ phải cố gắng hơn nữa”.

Còn chị H’Bầu ở thôn 1, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Quảng Khê thì luôn tâm niệm, muốn vận động được chị em thì mình phải làm gương trước. Khi xã có chủ trương xây phòng học mẫu giáo tại thôn 10, chị đã tự nguyện và vận động một số chị em hiến tặng khoảng 5 sào đất.

Bên cạnh đó, chị H’Bầu còn thường xuyên vận động chị em áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng cây trồng, vật nuôi, thực hành tiết kiệm, giúp nhau trong cuộc sống, tích cực tham gia công tác xã hội. Nhờ đó, trong năm 2014, hội viên trong xã đã giúp được hàng trăm ngày công, 44 cặp giống ngan ngỗng và hàng chục triệu đồng cho các chị khó khăn.

Chị H’Bầu cho biết: “Với đặc thù xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ sinh sống, nên để huy động chị em làm việc gì, cán bộ hội cũng phải làm trước, có khi cầm tay chỉ việc chị em mới tin. Do đó,  từ việc nhỏ đến việc lớn, tôi đều cố gắng làm trước, đạt hiệu quả để chị em làm theo”.

Theo bà H’Jông, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đắk Glong thì thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, hàng năm, các cấp Hội đều phát động hội viên “Làm theo” bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với thực tế của gia đình, địa phương. Điển hình như Hội Phụ nữ xã Quảng Sơn thì quyên góp, giúp đỡ cho 1 bé gái đi mổ tim. Hội Phụ nữ xã Quảng Khê giúp đỡ gia đình chị H’Ộch ở thôn 6 do nhà bị cháy với số tiền và vật dụng khoảng 15 triệu đồng. Hội Phụ nữ xã Đắk Ha chung tay giúp đỡ một số hội viên gặp hoạn nạn.

Nhiều mô hình “Làm theo” cũng được duy trì và phát triển như: Nuôi heo đất, Hũ gạo tiết kiệm, Tổ tiết kiệm, trồng rau sạch, Câu lạc bộ phụ nữ giúp nhau làm kinh tế… Đặc biệt, nhiều chị em đã biết vươn lên, thi đua lao động sản xuất có hiệu quả như các chị: Nguyễn Thị Hằng, H’Dôi ở thôn 3, xã Đắk P'lao; H’Hoa, H’Mai ở bon Sêrê A, xã Đắk Som; Nguyễn Thị Kim Ngân ở thôn 2, xã Đắk Ha; Hoàng Thị Yến ở thôn 9, xã Quảng Hòa; Nguyễn Thị Lệ Thủy ở thôn 7, xã Quảng Khê…

Việc thực hiện Chỉ thị 03 còn được các cấp hội gắn liền với thực hiện các cuộc vận động, chương trình lớn của Hội như: 5 không, 3 sạch; Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ…Vì vậy, hiệu quả mang lại rất lớn, nhất là tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của chị em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Đắk Glong “Làm theo” bằng những việc thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO