Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 48

Nguồn Chinhphu.vn| 04/08/2015 09:58

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 48 (AMM-48) và các Hội nghị liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 3-6/8.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn Việt Nam dự AMM-48 và các Hội nghị liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Một loạt Hội nghị liên quan gồm các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao giữa ASEAN với các Đối tác Đối thoại (PMC), giữa ASEAN với 3 nước Đông Bắc Á lần thứ 16 (APT-16), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham gia Cấp cao Đông Á (EAS FMM-5) và Diễn đàn Khu vực ASEAN lần thứ 22 (ARF-22).

Đây là các Hội nghị cấp Bộ trưởng Ngoại giao quan trọng nhất trong năm của ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác, đồng thời cũng là Hội nghị cấp Bộ trưởng Ngoại giao cuối cùng trước khi ASEAN hình thành Cộng đồng vào cuối năm 2015.

Các Bộ trưởng Ngoại giao sẽ trao đổi phương hướng và biện pháp thúc đẩy hợp tác ASEAN, quan hệ giữa ASEAN với các đối tác; trao đổi vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, đặc biệt là hòa bình và an ninh khu vực.

Dự kiến, một số văn kiện sẽ được thông qua như Thông cáo chung của AMM-48, Tuyên bố Chủ tịch của các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN với các đối tác (ASEAN+1, ASEAN+3), Tuyên bố của Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao EAS, Tuyên bố Chủ tịch Hội nghị ARF-22.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị nhằm củng cố đoàn kết và hợp tác ASEAN, xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh, liên kết chặt chẽ và phát huy vai trò trung tâm trong việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định, an ninh và hợp tác ở khu vực; mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác, đóng góp vào các mục tiêu và lợi ích chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 48
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO