Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà bon Bu Đắk

Hoàng Hoài| 04/09/2015 16:45

Chiều ngày 4/9, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà tại bon Bu Đắk, xã Thuận An (Đắk Mil). Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành cùng đi với Đoàn.

Già làng bon Bu Đắk tặng áo thổ cẩm của đồng bào M’Nông cho Phó Thủ tướng

Bu Đắk là một trong những bon đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn của xã Thuận An. Thời gian qua, nhờ các chính sách của Đảng, Nhà nước, tỉnh và địa phương, đời sống của bà con trong bon đã có chuyển biến tích cực. Thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/người/năm; 100% hộ gia đình đã có điện sử dụng; 100% con em trong độ tuổi được đến trường.

Bon hiện có 16 em theo học các trường đại học, cao đẳng. Bà con dân tộc tôn giáo đoàn kết chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung sức xây dựng bon ngày càng phát triển. 

Phó Thủ tướng phát biểu

Sau khi nghe báo cáo của bon, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực mà bon đã đạt được. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, có những chủ trương, chính sách ưu tiên đối với đồng bào dân tộc thiểu số; Song không phải vì vậy mà bà con có tâm lý ỷ lại, đồng bào trong bon cần luôn tự giác, tự chủ trong lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

Phó Thủ tướng tặng quà cho đại diện của bon

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đã tặng quà cho đồng bào bon Bu Đắk và chúc bà con luôn đoàn kết, phát huy truyền thống yêu nước để xây dựng quê hương ấm no, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà bon Bu Đắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO