Phát huy vai trò của già làng trong công tác tuyên truyền biển đảo

Thành Nhân| 21/10/2014 08:55

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã tổ chức cho Đoàn già làng, trưởng bon, buôn và người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Tây Nguyên đi thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Tỉnh ta có 9 già làng, người có uy tín tiêu biểu được tham gia đoàn tham quan gồm: K’Phim (Đắk Glong); Y Huân K Pơr (Đắk Mil); Điểu Lộc (Tuy Đức); Y Kroak Ya, Y Noăn Niê (Chư Jút); Chu Văn Chừng (Krông Nô); Điểu Winh (Đắk Song); Điểu Nhiêng (Đắk R’lấp) và K’Bi (Gia Nghĩa).

Trong chuyến đi, các già làng đã đến thăm cán bộ, chiến sỹ đang công tác trên các đảo: Trường Sa lớn, Đá Lát, Đá Đông, Tiên Nữ, Nhà giàn Tư Chính (DK1). Thông qua chuyến đi, các già làng đều bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện cho già làng hiểu thêm về đất nước Việt Nam, thấy được cuộc sống của quân và dân đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, bày tỏ mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Sau chuyến đi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hướng dẫn cấp huyện tổ chức cho các già làng đi nói chuyện về những điều “mắt thấy tai nghe” và nắm bắt được từ thực tế cho đồng bào bon, buôn và học sinh các trường Dân tộc nội trú nhằm giúp thanh niên, học sinh hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, về tinh thần sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò của già làng trong công tác tuyên truyền biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO