Phấn khởi, tin tưởng về quyết sách, quyết tâm giữ gìn biển, đảo của chúng ta!

Phan Tân thực hiện| 24/05/2017 10:19

Đoàn đại biểu số 2 tỉnh Đắk Nông gồm 28 thành viên do đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm quân, dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Nhân dịp này, phóng viên Báo Đắk Nông đi theo đoàn đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Bốn về cảm nhận và kết quả chuyến công tác.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Đoàn công tác số 12 thăm một gia đình trên đảo Trường Sa

PV: Lần đầu tiên đến với Trường Sa, Nhà giàn DK1, đồng chí có cảm nhận như thế nào?

Đ/c Nguyễn Bốn: Đây là chuyến đi rất có ý nghĩa. Trước hết, chúng ta phải thấy rằng, Đảng, Chính phủ, quân đội đã quan tâm đầu tư giữ gìn biển, đảo quê hương, tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng đất mà ông cha ta đã khẳng định.

Thứ hai là qua thăm nhiều đảo nổi đảo chìm, mới thấy quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo Tổ quốc của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Mặc dù đời sống vật chất, tinh thần còn rất nhiều khó khăn, nhưng quân và dân Trường Sa, Nhà giàn DK1 luôn thể hiện quyết tâm bám biển, bám đảo, giữ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Một điều đáng mừng, qua chuyến thăm, chúng tôi hiểu được, ngày càng có rất nhiều ngư dân vươn khơi bám biển, vừa khai thác thủy sản vừa khẳng định chủ quyền đối với những vùng biển, đảo của Tổ quốc. Đoàn công tác lần này có hơn 200 người đến từ các bộ, ngành của Trung ương, địa phương, doanh nghiệp, ai cũng phấn khởi và tin tưởng về quyết sách, sự quyết tâm giữ gìn biển, đảo của chúng ta.

PV: Để thực hiện tinh thần “kéo gần Trường Sa với đất liền, đất liền với Trường Sa”, trong thời gian tới, đối với riêng Đắk Nông, chúng ta cần phải làm gì, thưa đồng chí?

Đ/c Nguyễn Bốn: Theo đề nghị của Bộ Tư lệnh Hải quân, bản thân tôi và tất cả các thành viên trong đoàn đều có nhận xét, đánh giá về chuyến đi. Theo tôi, Đảng, Chính phủ cần tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa cho việc bảo vệ, giữ gìn biển, đảo của chúng ta. Cùng với việc dân sự hóa các hoạt động phát triển kinh tế, thương mại, du lịch biển, gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, chúng ta cũng cần có nhiều hình thức để ngày càng có nhiều người dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài được đến thăm biển, đảo của Tổ quốc.

Đối với một tỉnh Tây Nguyên không có biển, nhưng nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông luôn  hướng về biển, đảo thân yêu. Vì vậy, trong thời gian tới, Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, giáo dục, tuyên truyền, hướng dẫn để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hiểu biết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.về chủ quyền  biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ phát động phong trào toàn dân tỉnh Đắk Nông hướng về biển, đảo để có những hành động thiết thực, chung tay góp sức cùng với nhân dân cả nước trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Bốn thăm hỏi chiến sĩ Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ canh gác tại đảo Núi Le

PV: Được biết nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa tặng Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông 2 cây bàng vuông - biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của quân, dân Trường Sa. Điều này có ý nghĩa như thế nào, thưa đồng chí?

Đ/c Nguyễn Bốn: Nhân chuyến Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông đi thăm đảo, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa có tặng tỉnh Đắk Nông 2 cây bàng vuông. Chúng tôi trân trọng tiếp nhận 2 cây bàng này và dự kiến sẽ trồng 1 cây ở khuôn viên Tỉnh ủy và 1 cây ở khuôn viên trụ sở UBND tỉnh để cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh luôn thể hiện sự trân trọng, hiểu rõ tình cảm của cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa luôn hướng về đất liền. Qua đó, chúng ta có thêm trách nhiệm đối với quân, dân đang bám trụ nơi “đầu sóng ngọn gió” ở quần đảo Trường Sa nói riêng cũng như với biển, đảo của Tổ quốc nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn khởi, tin tưởng về quyết sách, quyết tâm giữ gìn biển, đảo của chúng ta!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO