Nông dân sôi nổi các phong trào thi đua

Thanh Nga| 21/10/2020 09:33

Từ đầu năm đến nay, nông dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh các phong trào thi đua. Nhiều chương trình, phần việc thiết thực, có ý nghĩa đã được nông dân thực hiện với tinh thần hướng về ngày hội lớn.

ADQuảng cáo

Tất cả các tổ chức hội đều thực hiện công trình, phần việc với chủ đề "Hội Nông dân lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025”. Một trong những hoạt động nổi bật đó là thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

HND huyện Cư Jút hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ea Pô

Theo ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch HND huyện Cư Jút, đơn vị đã phát động các phong trào thi đua rộng rãi đến từng chi hội và hội viên, nông dân. Trong đó, cán bộ, hội viên nông dân, các mạnh thường quân đóng góp được 100 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa tại xã Ea Pô và Cư K’nia. Từ các nguồn kêu gọi hỗ trợ, đơn vị tặng 50 suất quà (tổng trị giá 15 triệu đồng) cho hội viên nghèo và 200 suất quà trị giá mỗi suất 200.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

HND huyện Đắk Song cũng vận động được 23 triệu đồng để làm kinh phí sửa chữa 1 ngôi nhà dột nát cho hội viên nghèo. Hội cũng tặng 10 máy phát cỏ, 3 máy phun thuốc cho 13 hộ khó khăn và hỗ trợ 11 gia đình phát triển chăn nuôi gà, heo.

Ông Phạm Đức Quyết, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đắk Song chia sẻ: "Hưởng ứng phong trào thi đua, các tổ chức HND đã bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình cụ thể của từng hộ khó khăn để có cách hỗ trợ phù hợp, thiết thực. Những hộ thiếu nông cụ sản xuất thì được hội hỗ trợ. Những hộ có điều kiện phát triển chăn nuôi như có vườn rẫy nhưng thiếu con giống cũng được hội hỗ trợ để bà con phát triển kinh tế. Hiện nay, trên địa bàn huyện còn nhiều hộ khó khăn".

ADQuảng cáo

HND huyện Đắk Song tổ chức giải bóng chuyền nam chào mừng đại hội Đảng các cấp

HND huyện Đắk Mil thời gian qua đã tặng 2 con heo, 200 con gà (tổng trị giá 15 triệu đồng) cho Đại đội C1 để tăng gia sản xuất. Cũng ở Đắk Mil, HND xã Đắk Lao đã tặng 2 con bò cho 2 gia đình hội hội viên nghèo. Các cấp HND trên địa bàn huyện Đắk Mil đã tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên nghèo, với tổng trị giá 30 triệu đồng…

Ngoài những hành động thiết thực trên, các cấp HND đã tổ chức tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. HND ở các cơ sở đã xây dựng và nhân rộng những mô hình sản xuất hiệu quả, vận động nông dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng liên kết, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, gắn liên kết tiêu thụ sản phẩm.

HND xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) trồng hoa ven đường để tạo cảnh quan cho đường làng, ngõ xóm

Ngoài ra, HND các cấp còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp và Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập HND Việt Nam. Riêng HND huyện Đắk Mil còn tổ chức Hội thi nông dân tìm hiểu pháp luật. HND các huyện Đắk Glong, Krông Nô, Đắk R’lấp, Đắk Song cũng tổ chức giải bóng chuyền thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân tham gia...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân sôi nổi các phong trào thi đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO