Ngày hội là ngày vui, ấm tình đoàn kết!

Hoàng Hoài| 19/11/2019 09:08

Vui mừng, phấn khởi, rộn ràng, ấm tình đoàn kết, gắn bó, đó là những gì mà mọi người dân cảm nhận được trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn 3, xã Nam Bình (Đắk Song) vào ngày 6/11.

Tiết mục múa do các em học sinh và người dân trong thôn biểu diễn

Ngày hội thêm ấm, thêm vui

Giữa lúc mùa màng bước vào thu hoạch, Đắk Song gió và lạnh, nhưng bà con thôn 3 ai cũng nô nức, phấn khởi, xúng xính quần áo đẹp đến dự làm cho ngày hội thêm ấm, thêm vui. Đúng như ông Vũ Ngọc Ký, Bí thư chi bộ-Trưởng Ban công tác mặt trận thôn 3 đã chia sẻ, Ngày hội phải là ngày vui, ngày đoàn kết, nên ngoài thông báo qua loa đài, 5 giờ sáng, các ông đã đi một vòng trong thôn để đôn đốc, nhắc lại cho bà con biết đến đúng giờ.

Mở đầu Ngày hội là những tiết mục văn hóa, văn nghệ do chính những người dân trong thôn biểu diễn. Bà con tuy chủ yếu làm nông, nhưng tinh thần văn hóa, văn nghệ rất cao, từ người già đến trẻ, ai cũng đam mê ca, múa. Làm mệt họ cũng hát, vui cũng hát, hát mọi lúc, mọi nơi. Ông Ký cho biết: “Ngày hội là ngày vui, là dịp để bà con tạm quên đi những nỗi lo thường nhật, gặp gỡ, hỏi han nhau sức khỏe, cùng hòa mình vào lời ca, tiếng hát, điệu múa do chính mình biểu diễn”.

Chi hội phụ nữ thôn biểu diễn múa tại Ngày hội

Điều đáng nói, dù là ở khu vực nông thôn, nhưng các tiết mục cũng hết sức đặc sắc, có sự đầu tư công phu, từ hát, múa, nhảy hiện đại cho đến võ thuật… Ông Vũ Tuyến Mìn, người dân trong thôn cho biết: “Phong trào văn hóa văn nghệ dường như đã ăn sâu vào trong máu của bà con chúng tôi rồi. Hầu như nhà nào cũng có người biết hát, biết múa… nên khi thôn có sự kiện gì thì chỉ cần thông báo là bà con đến ngay”. Những tiết mục văn nghệ đậm màu sắc dân tộc từ ca ngợi Đảng, Bác Hồ cho đến tình yêu quê hương, đất nước, con người, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền đã tạo nên nét độc đáo trong ngày vui đại đoàn kết.

Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường tặng quà thôn 3

Một năm khởi sắc về mọi mặt

Cũng như những năm trước, bên cạnh múa hát, vui hội, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc còn là dịp để bà con lắng nghe về những thành tích thôn đã đạt được trong 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Theo đó, với sự đồng thuận trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, thôn 3 đã có một năm khởi sắc từ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội cho đến xây dựng nông thôn mới. 148 hộ dân trong thôn luôn đoàn kết, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường tặng quà các hộ nghèo trong thôn

Khác với những năm trước, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, thôn 3 vinh dự được các đồng chí là lãnh đạo Trung ương, địa phương về chung vui. Những cái bắt tay nắm chặt, những ánh mắt tươi vui hay những câu chào hỏi sức khỏe giữa lãnh đạo các cấp với bà con trong thôn đã làm cho Ngày hội thêm phần ý nghĩa, thân tình.

Tại Ngày hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những kết quả thôn 3 đã đạt được trong năm 2019. Những kết quả này chính là minh chứng rõ nét cho sự đoàn kết, đồng lòng, đồng thuận trong toàn cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc phát huy nội lực, tích cực thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh…

Đại diện các tổ chức trong thôn ký kết thi đua năm 2020

Ông Vũ Ngọc Ký cho biết: Được lãnh đạo các cấp về dự, chung vui với ngày hội, bà con chúng tôi thật sự rất vui và cảm thấy sự đoàn kết gắn bó từ trên xuống dưới. Lời nhắn nhủ, yêu cầu của lãnh đạo Trung ương đã tiếp thêm cho chúng tôi động lực để nỗ lực hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, trước mắt là củng cố hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân, hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới”.

Trong năm 2019, thôn chỉ còn 8 hộ cận nghèo, 4 hộ nghèo (giảm được 1 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo so với năm 2018). Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 45 triệu đồng/năm. Nhiều năm liền thôn được công nhận thôn văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 85%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng an ninh ngày càng được củng cố vững chắc. Trong xây dựng nông thôn mới, bà con đóng góp 508 triệu đồng làm mới 1,7 km đường bê tông nông thôn cũng như trồng hoa ven các con đường, lắp điện chiếu sáng… để tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội là ngày vui, ấm tình đoàn kết!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO