Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc: Ngày hội của tình yêu thương, đoàn kết

Hoàng Bảo| 18/11/2014 09:52

Thiết thực kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11), tại nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã trọng thể tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, với không khí vui tươi, phấn khởi.

ADQuảng cáo

Điển hình, tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), ngày hội có sự tham gia của đông đảo nhân dân. Mọi người cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang 84 năm qua của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như nhìn nhận, đánh giá kết quả một năm thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư do Mặt trận phát động.

Cùng với việc tham gia đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ngày hội còn là dịp để tôn vinh những cá nhân, gia đình, dòng họ tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho địa phương và động viên, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn…

Đại diện các tổ chức đoàn thể tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) ký kết giao ước thi đua năm 2015. Ảnh: H.H

Chị Nguyễn Thị Hạnh, một người dân trong tổ cho biết: “Ngày hội là dịp để chúng tôi nắm bắt được những việc đã làm được và chưa làm được trong thời gian qua để tìm hướng đi thích hợp cho thời gian tới. Nhận thức được điều này, năm nào gia đình tôi đều tham gia nhiệt tình”.

Đặc biệt, trong ngày hội này, tổ dân phố 3 cũng đã phát động đóng góp gây Quỹ vì người nghèo và được bà con  hưởng ứng nhiệt tình. Ai cũng ý thức được rằng, ngày hội là ngày vui, ngày của tình yêu thương, đoàn kết, nên luôn thể hiện niềm tin, phấn khởi vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận bằng những việc làm thiết thực nhất.

ADQuảng cáo

Trong niềm vui, phấn khởi, đông đảo bà con ở thôn 7, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) cũng hồ hởi tham gia ngày hội đại đoàn kết toàn dân được tổ chức tại hội trường thôn. Mặc dù phần lớn đều làm nông, nhưng đối với bà con thì ngày hội là ngày để giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết và đánh giá những kết quả mà cả thôn đã phấn đấu đạt được như thế nào.

Điều đáng mừng, năm 2014, toàn thôn có 296 hộ đăng ký thì có đến 224 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Bằng việc đoàn kết, phấn đấu vươn lên, hiện trong thôn có đến 65 hộ giàu, 97 hộ khá, 148 hộ trung bình và chỉ còn 20 hộ nghèo. Đối với người dân ở vùng nông thôn thì việc đạt được danh hiệu gia đình văn hóa không phải là mang tính hình thức mà luôn có một ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện sự phấn đấu trong làm ăn, xây dựng gia đình hạnh phúc, đoàn kết với cộng đồng.

Các đại biểu, nhân dân tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo

Ông Nguyễn Văn Thu, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 7 cho biết: "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối tình yêu thương và giúp đỡ cùng vươn lên giữa mọi người với nhau. Qua mỗi dịp tổ chức ngày hội, mỗi hộ gia đình, mỗi con người sẽ xích lại gần nhau hơn, tình làng nghĩa xóm cũng vì vậy mà thêm bền chặt”.

Theo ông Y Đời, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nhân Cơ thì để ngày hội thực sự là của dân, thu hút đông đảo người dân tham gia, các khu dân cư đều lựa chọn những thời điểm thích hợp như thứ 7, chủ nhật hay buổi tối…để tổ chức. Qua ngày hội, khí thế thi đua giữa các hộ gia đình, khu dân cư càng rõ ràng hơn bao giờ hết, ai cũng biết cần phải nỗ lực, phấn đấu hơn trong cuộc sống cũng như có trách nhiệm đối với các phong trào, hoạt động ở địa phương.

Theo Ủy ban MTTQVN tỉnh thì Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân đã tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của từng cá nhân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng dân cư. Qua ngày hội, các phong trào thi đua được thể hiện rõ hơn thông qua các hoạt động như tôn vinh, khen thưởng, ký kết giao ước thi đua. Ý Đảng lòng dân, sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng thôn xóm, gia đình cũng được phát huy rõ nét hơn, thực sự là ngày hội của tình yêu thương, đoàn kết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc: Ngày hội của tình yêu thương, đoàn kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO