Ngành Điện có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh

08/10/2015 09:41

Qua hơn 10 năm thành lập và phát triển tỉnh Đắk Nông (2004 - 2015), từ một tỉnh còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng còn kém phát triển, cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành Trung ương, Đảng bộ và nhân dân Đắk Nông đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực xây dựng địa phương phát triển về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan, tạo cơ sở nền tảng cho việc phát triển bền vững...

Nếu như giai đoạn 2000 - 2003, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn chỉ đạt mức 7,05%, thì trong 10 năm (2004 - 2013) tốc độ tăng trưởng kinh tế đã vượt lên 14,41%/năm. Để đạt được những thành tựu trên, có sự đồng hành và đóng góp lớn của ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông nói riêng.

Cải tạo đường dây hạ áp trên địa bàn tỉnh. Ảnh: PC Đắk Nông

Để đáp ứng tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu sử dụng điện tại địa phương, trong thời gian qua, PC Đắk Nông đã nỗ lực về mọi mặt để vừa đảm bảo cung cấp đủ điện, vừa đảm bảo cho việc triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng và nâng cao năng lực sản xuất cung ứng điện trên địa bàn theo đúng định hướng.

Hàng năm, PC Đắk Nông đã đầu tư thực hiện nhiều dự án bằng nhiều nguồn vốn khác nhau với mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp, chống quá tải lưới điện trung hạ áp. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã triển khai nhiều chương trình cấp điện đến các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa miền núi... trên địa bàn, góp phần rất lớn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Đến nay, hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã phát triển rộng khắp, đưa điện lưới quốc gia về 100% xã, tỷ lệ thôn, buôn có điện đạt 99%, tỷ lệ số hộ có điện là 94%; đã đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng, ưu tiên cấp điện đã được UBND tỉnh phê duyệt. Ngành Điện cũng đã phối hợp tốt với địa phương cung cấp điện ổn định cho tỉnh  Mondulkiri - Vương quốc Campuchia, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Đắk Nông và tỉnh Mondulkiri.

Bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phục vụ phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân, PC Đắk Nông đã có những đóng góp lớn trong các hoạt động gây quỹ ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình bị thiên tai lũ lụt, chăm lo giúp đỡ động viên các đơn vị kết nghĩa; tham gia tích cực và đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao do địa phương tổ chức...

Với vai trò và nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của ngành Điện trong các hoạt động của nền kinh tế và đời sống dân sinh, PC Đắk Nông cần tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của ngành, của tỉnh, phát huy hết năng lực và trí tuệ, hết lòng phục vụ nhân dân để xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng vững mạnh và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Điện có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO