Nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu về dân vận chính quyền

Thanh Bình| 18/05/2018 18:47

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 18/5, Đoàn kiểm tra của Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ để kiểm tra việc sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Video clip:

Đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao công tác tham mưu của Sở Nội vụ trong công tác dân vận chính quyền

Theo báo cáo, Sở Nội vụ đã chủ động tham mưu UBND tỉnh quán triệt, thể chế, cụ thể hóa Nghị quyết số 25, từng bước làm chuyển biến nhận thức của chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Công tác phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận và các tổ chức đoàn thể các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Công tác tiếp công dân, giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại về những vấn đề bức xúc của người dân được quan tâm. Công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng và củng cố chính quyền, giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước ngày càng được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với chính quyền các cấp được củng cố, tạo sự tin tưởng về sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

Tuy nhiên, một bộ phận cán bộ, công chức còn thiếu gương mẫu, rèn luyện, năng lực còn hạn chế, nên khi thực hiện nhiệm vụ còn nặng về biện pháp hành chính, thiếu vận động, thuyết phục, nể nang. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở có lúc, có nơi còn hình thức. Việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân có lúc có nơi chưa kịp thời, gây bức xúc trong nhân dân...

Thành viên Đoàn kiểm tra đề nghị Sở Nội vụ thông tin thêm về công tác tôn giáo và cải cách hành chính

Để khắc phục những hạn chế, Sở Nội vụ đã đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp; trong đó chú trọng tăng cường đổi mới phương thức hoạt động của công tác tuyên truyền, vận động. Cùng với duy trì nâng cao chất lượng, hiệu quả việc kiểm tra, đánh giá, Sở tham mưu tăng cường đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp và đẩy mạnh cải cách hành chính.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lam đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và công tác tham mưu UBND tỉnh về dân vận chính quyền. Thời gian tới, Sở Nội vụ cần chú trọng  tham mưu trong cải cách thủ tục hành chính, đạo đức công vụ,  tăng cường tiếp xúc, đối thoại với người dân, qua đó, huy động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay về dân vận cần được kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu về dân vận chính quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO