Mong làm được như khẩu hiệu!

Tường Mạnh| 21/09/2016 10:44

Thời gian gần đây, tại một số đường phố trung tâm ở thị xã Gia Nghĩa, nhất là nơi thường có đông dân cư qua lại, xuất hiện những panô lớn, với nội dung tuyên truyền về cải cách hành chính rất “bắt mắt”, đập vào mắt người đi đường, gây không ít sự chú ý

ADQuảng cáo

Ở khu vực vòng xuyến đầu cầu Đắk Nông (cũ) có dựng một tấm panô rất lớn với nội dung: "Chung tay cải cách hành chính: Cơ quan hành chính nhà nước phải biết thật sự lắng nghe, phải thực hiện tốt việc giải trình, để đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp”.

Hay ở khu hành chính Sùng Đức, thuộc phường Nghĩa Tân cũng có một panô lớn với nội dung: “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đắk Nông thực hiện “3 không, 4 phải”: Không gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; Không thờ ơ, thiếu trách nhiệm; Không sách nhiễu, tiêu cực. Phải vui vẻ, nhiệt tình khi phục vụ người dân, doanh nghiệp; Phải tận tình hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; Phải giải quyết công việc đúng hẹn; Phải biết lắng nghe, biết xin lỗi, biết cảm ơn”…

Người dân mong đợi cán bộ, công chức thực hiện được như khẩu hiệu tuyên truyền

Trước hết, nội dung những tấm panô nói trên là nhằm kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan công quyền cần phải nâng cao năng lực, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình thực thi công vụ. Sau nữa, nội dung những khẩu hiệu cũng nhằm chuyển tải đến tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân một thông điệp về tinh thần, quyết tâm xây dựng một chính quyền phục vụ dân của các cấp lãnh đạo tỉnh Đắk Nông. Thông điệp đó cũng mong muốn các tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức cùng với các cơ quan nhà nước, các cấp chính quyền đẩy mạnh cải cách hành chính, vì quyền và lợi ích chính đáng của mỗi công dân, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ. Đặc biệt, mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 08 ngày 26/7/2016 về việc nâng cao tinh thần, trách nhiệm của toàn bộ hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người đứng đầu doanh nghiệp nhà nước nhằm xây dựng, phát triển tỉnh Đắk Nông giàu mạnh.

Chỉ thị 08 có nêu rõ, tỉnh kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực, tư tưởng cục bộ và sẽ xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ, kể cả người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra vi phạm.

Chỉ thị, khẩu hiệu tuyên tuyền đã có nhiều, nhưng từ lý thuyết đến việc thực hiện cho đầy đủ là một khoảng cách khá dài. Bởi vì, lâu nay vẫn còn tồn tại một thực tế là “trên thoáng, dưới chưa thông”, hay “trên bảo dưới không nghe”, dẫn đến tình trạng kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước vẫn chưa thật sự nghiêm túc.

Về vấn đề này, UBND tỉnh đánh giá tác phong, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ở một số cơ quan, đơn vị và một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn chậm chuyển biến, hiệu quả sử dụng thời gian làm việc chưa cao. Việc thẩm định, giải quyết hồ sơ công vụ còn chậm, không đúng quy trình, quy định; còn xảy ra hiện tượng đùn đẩy, thiếu tinh thần trách nhiệm, gây phiền hà cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và công dân.

Vì vậy, điều mà tổ chức, doanh nghiệp, người dân mong đợi nhất là các cơ quan công quyền, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phải cố gắng làm được như chỉ thị, khẩu hiệu đã nêu, chứ không phải hô hào chung chung. Vì sự phát triển giàu mạnh của Đắk Nông, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở cũng cần phải nỗ lực, cố gắng thực sự vì dân, gần dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, xứng đáng là “công bộc” của dân như lời Bác Hồ dạy.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong làm được như khẩu hiệu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO