Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt đại biểu Quốc hội khóa XIV là người dân tộc thiểu số

Nguồn chinhphu.vn| 29/07/2016 08:38

Chiều 28/7, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã có buổi gặp mặt các đại biểu Quốc hội khóa XIV là người dân tộc thiểu số.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp mặt các đại biểu Quốc hội khóa XIV là người dân tộc thiểu số. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tham dự buổi gặp mặt có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và 86 vị đại biểu Quốc hội khóa XIV là người dân tộc thiểu số.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt chúc mừng các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV là người dân tộc thiểu số đã được đồng bào, cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã thực hiện nhiều chính sách phát triển toàn diện và tạo điều kiện để các dân tộc thiểu số với ý thức vươn lên, phát huy nội lực, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đồng sức, đồng lòng bảo vệ thành quả cách mạng, quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, bước sang nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, chặng đường phía trước có nhiều thuận lợi nhưng cũng còn rất nhiều khó khăn, thách thức.

Vì vậy, để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII xác định, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các vị đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số cần đề cao trách nhiệm, mạnh dạn, nỗ lực vươn lên, tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện và tích cực tham gia vào hoạch định chính sách, phấn đấu hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các đại biểu Quốc hội khóa XIV là người dân tộc thiểu số. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị các vị đại biểu Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các cơ quan của Quốc hội quan tâm, tăng cường hoạt động giám sát, đánh giá, bổ sung, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật liên quan đến công tác dân tộc. Tăng cường hoạt động giám sát, chất vấn, giải trình liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc thực hiện các chính sách dân tộc.

Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhấn mạnh, với vai trò là người đại biểu nhân dân, mỗi đại biểu Quốc hội còn có trách nhiệm vận động, động viên cử tri, tổ chức thực hiện các chính sách, chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội liên quan đến khu vực miền núi, biên giới, vùng dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt đại biểu Quốc hội khóa XIV là người dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO