Làm việc với Huyện ủy Đắk Song, Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn chỉ đạo: Làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân để mất rừng

Phan Tân| 25/05/2016 13:57

Ngày 25/5, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã làm việc với Huyện ủy Đắk Song kiểm tra tình hình triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2016.

Đồng chí Lê Diễn phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo báo cáo của lãnh đạo Huyện ủy Đắk Song, trong 5 tháng đầu năm 2016, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được đẩy mạnh. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp- xây dựng ước đạt 116,47 tỷ đồng.Thu ngân sách ước đạt 30 tỷ đồng, đạt trên 35% .

Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được duy trì tốt; dịch bệnh được giám sát, kiểm soát thường xuyên. Công tác giáo dục chuyển biến tích cực. Các chế độ, chính sách được thực hiện kịp thời, bảo đảm an sinh xã hội. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong các ngày lễ, nhất là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường. Trong quý I, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 80 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 2.269 đồng chí.

Tuy nhiên, giá trị sản xuất công nghiệp -xây dựng đạt thấp; việc triển khai các công trình theo kế hoạch còn chậm; thu ngân sách còn thấp; tiến độ giao đất, giao rừng cho nhân dân quản lý còn chậm; việc khai thác tài nguyên rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép còn xảy ra phức tạp; công tác quản lý bảo vệ rừng hiệu quả chưa cao....

Tham quan dây chuyền sản xuất tinh dầu tiêu tại Công ty An Phong

Về triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XI, đến nay, Huyện ủy đã ban hành Chương trình hành động, tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện. Các ngành, địa phương, đoàn thể căn cứ nội dung nghị quyết để cụ thể hóa  bằng các chương trình, kế hoạch để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Huyện  Đắk Song cũng đề nghị tỉnh xem xét, quan tâm hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng một số kết cấu hạ tầng, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đối với xã Nâm N’Jang, xã điểm của tỉnh; trụ sở làm việc của Công an thị trấn Đức An; hệ thống nước sạch, trường học vùng dự án ổn định dân di cư tự do xã Thuận Hà. Tỉnh sớm giải quyết việc chuyển giao hệ thống cấp nước sinh hoạt thị trấn Đức An cho Công ty Cổ phần cấp nước Đắk Nông để triển khai kế hoạch cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Thăm, tặng quà chi bộ, ban tự quản bon Bu N’Drung Lu, xã Đắk N’Drung

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn, phát biểu tại buổi làm việc, cùng với đánh giá cao nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của Đắk Song, đồng chí Lê Diễn đề nghị: Trong thời gian tới, bằng nhiều giải pháp, huyện cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự thống nhất trong Đảng và nhân dân. Về kinh tế, huyện cần rà soát, đánh giá lại các cây trồng, vật nuôi trên địa bàn để quy hoạch, định hình, phát triển các vùng chuyên canh, nhất là đối với các cây con có lợi thế của địa phương như tiêu, rau sạch. Trên cơ sở đó, huyện có biện pháp tăng cường công tác quản lý để bảo đảm phát triển nền nông nghiệp bền vững. Huyện cần chú ý tạo điều kiện thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư, tiêu thụ, chế biến nông sản cho nông dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nghiêm khắc phê bình sự yếu kém của các cấp, ngành liên quan mà trực tiếp là địa phương trong việc để mất rừng. Vì vậy, cùng với tiếp tục tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng thì Đắk Song cần làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân để mất rừng; xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi phá rừng, lấn chiếm đất rừng và cương quyết không để sử dụng diện tích đất thuộc diện này. Huyện phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh rà soát, quy hoạch, bố trí chỗ nào trồng rừng, chỗ nào khu dân cư một cách hợp lý, phù hợp. Về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, huyện cần xây dựng một tập thể đoàn kết, quan tâm củng cố, sử dụng các cán bộ có đức, có tài, cùng nhau hành động để địa phương ngày càng phát triển tốt hơn. Huyện cần tăng cường kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên, nhân viên, cơ quan thực thi nhiệm vụ liên quan đến đời sống của người dân, để kịp thời chấn chỉnh, với tinh thần việc gì có lợi cho dân thì làm, không được vô cảm với những bức xúc của nhân dân.

Thăm hỏi, tặng quà các hộ đồng bào nghèo ở bon Bu N’Drung Lu, xã Đắk N’Drung

Cùng ngày, Đoàn công tác của Tỉnh ủy cũng đã đi tìm hiểu tình hình sản xuất, kinh doanh tại Công ty cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu An Phong; thăm tặng quà chi bộ, ban tự quản bon Bu N’Drung Lu, xã Đắk N’Drung; tặng quà  một số hộ đồng bào nghèo của bon Bu N’Drung Lu.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm việc với Huyện ủy Đắk Song, Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn chỉ đạo: Làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân để mất rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO