Làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn: Xây dựng hình ảnh công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, củng cố niềm tin trong nhân dân

Phan Tân| 24/05/2016 13:56

Ngày 24/5, Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh để kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; kết quả thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay, phương hướng những tháng cuối năm 2016.

Theo báo cáo của lãnh đạo Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo có nhiều đổi mới, nhất là đã đánh giá, dự báo đúng tình hình ở từng lĩnh vực để đề ra các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

Lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ

Đơn vị cũng chủ động, tích cực nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết tranh chấp khiếu kiện, ngăn chặn không để đối tượng xấu móc nối, kích động khiếu kiện vượt cấp lên trung ương. Toàn lực lượng đã bảo vệ an toàn tuyệt đối thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm được triển khai quyết liệt và hiệu quả hơn. Do đó, tình hình tội phạm đã được kéo giảm, trật tự an toàn xã hội chuyển biến tích cực.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã mở 3 đợt cao điểm trấn áp tội phạm; điều tra, làm rõ 231 vụ tội phạm về trật tự xã hội, bắt 166 đối tượng, đạt tỷ lệ 90%, riêng trọng án đạt 93%. Các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba mặt được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Về thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh khóa XI, trên cơ sở nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy và căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, Đảng ủy Công an tỉnh đã xây dựng chương trình hành động và chỉ đạo cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc, công an các huyện, thị xã tổ chức phổ biến, quán triệt cũng như xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ.

Trong những tháng cuối năm 2016, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục chủ động nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê diễn phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, cùng với đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng chí Lê Diễn đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Bên cạnh tăng cường phòng, chống các loại tội phạm, Công an tỉnh cần góp phần cùng với tỉnh trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, ngăn chặn các hành vi nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ, công chức làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, suy giảm lòng tin trong nhân dân. Đấu tranh hiệu quả với tội phạm phá rừng, tập trung điều tra, sớm đưa ra xét xử, xử lý nghiêm những vụ việc phá rừng, gây thiệt hại nghiêm trọng trong thời gian qua để tạo tính răn đe trong toàn xã hội. Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, Đảng ủy Công an tỉnh cần quan tâm nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, làm trong sạch nội bộ trên tất cả các mặt, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng hình ảnh người công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, củng cố niềm tin trong nhân dân, gắn với thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn: Xây dựng hình ảnh công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, củng cố niềm tin trong nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO