Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Thanh tra

Nguyễn Lương| 23/11/2015 15:57

Ngày 23/11, Thanh tra tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thành lập ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2015).

Các đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện nhiều sở, ngành, địa phương tham dự.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường 70 năm hình thành và phát triển của ngành Thanh tra Việt Nam, hơn 12 năm trưởng thành của ngành Thanh tra tỉnh. Làm theo lời dạy của Bác Hồ, 70 năm qua, các thế hệ ngành Thanh tra Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trở thành công cụ thiết yếu trong quản lý Nhà nước, phương tiện để kiểm tra, giám sát hoạt động của bộ máy chính quyền, bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của công dân. Hoạt động thanh tra đã góp phần thiết lập, giữ gìn trật tự, kỷ luật, kỷ cương trong quản lý Nhà nước, từ đó, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và chính quyền cách mạng.

Thừa quyền Chính phủ, đồng chí Điểu K’Ré trao Cờ thi đua cho Thanh tra tỉnh

Cùng với quá trình xây dựng và trưởng thành của ngành Thanh tra Việt Nam, trong hơn 12 năm qua, ngành Thanh tra Đắk Nông đã vượt qua khó khăn, thách thức và đạt nhiều kết quả. Về thanh tra kinh tế, xã hội, Thanh tra tỉnh đã tiến hành hơn 1.500 cuộc thanh tra, phát hiện sai phạm hơn 156 tỷ đồng, qua đó, kiến nghị thu hồi cho Nhà nước hơn 39 tỷ đồng, nộp vào ngân sách 30 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ngành đã đẩy mạnh tiếp nhận, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Hầu hết đơn thư khiếu nại của công dân đã được thụ lý, xác minh, chất lượng giải quyết khiếu nại từng bước được nâng lên rõ rệt. Với những kết quả đạt được, thời gian qua, ngành Thanh tra tỉnh vinh dự nhận nhiều hình thức khen thưởng của các cấp.

Trao tặng Kỷ niệm chương cho nhiều cá nhân, tập thể vì có nhiều cống hiến trong sự nghiệp Thanh tra

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Huy đã biểu dương, chúc mừng những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị ngành Thanh tra tỉnh tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh nhiều giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả trong công tác khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân. Chú trọng việc phát hiện, xử lý vi phạm, từ đó, tìm ra nguyên nhân, phát hiện sơ hở để đề xuất với các cấp, ngành có những giải pháp kịp thời, phù hợp. Tăng cường công tác đôn đốc, kết luận sau thanh tra, cụ thể hóa các đề xuất giải pháp khắc phục…

Nhân dịp này, Chính phủ đã trao tặng Cờ thi đua cho ngành Thanh tra tỉnh; trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thanh tra cho 37 cá nhân và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể, 4 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra trong thời gian qua.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Thanh tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO