Kiểm soát dịch phải phù hợp với từng địa phương, đơn vị và tình hình thực tiễn

Ngô Đồng| 20/09/2021 17:47

Chiều 20/9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp nghe Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông báo cáo tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp.

Video clip:

Dự cuộc họp có các đồng chí Điểu K’Ré, UVTWĐ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu mở rộng đối tượng tiêm vắc xin

Theo Ban Chỉ đạo của tỉnh, trong tuần qua Đắk Nông ghi nhận 168 ca mắc Covid-19, tăng 26 ca so với tuần trước và lũy tích 634 ca với 33 ổ dịch đang hoạt động. Công tác phòng chống dịch bệnh được đánh giá là đang đi đúng hướng và nằm trong tầm kiểm soát.

Các ngành chức năng, địa phương tăng cường quản lý xe "luồng xanh" và các tiệm thuốc tây

Đối với 2 huyện đang thực hiện Chỉ thị 16 là Đắk R’lấp và Đắk Mil, Ban Chỉ đạo tỉnh đề xuất tiếp tục thực hiện cách ly phong tỏa đối với những bon đồng bào DTTS và khu vực có dịch phức tạp; những địa phương còn lại thực hiện Chỉ thị 15, 15 cộng. Nâng thời gian cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 từ 14 ngày lên 21 ngày. Đồng thời, quản lý chặt xe "luồng xanh" và các cửa hàng thuốc tây trên địa bàn. Ngoài những đối tượng ưu tiên trước đó, Sở Y tế đề xuất ưu tiên tiêm vắc xin cho người nhà của các y, bác sỹ trực tiếp tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch…

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chỉ đạo: TP. Gia Nghĩa và 5 huyện: Tuy Đức, Đắk Glong, Đắk Song, Cư Jút và Krông Nô chuyển từ Chỉ thị 15 sang thực hiện Chỉ thị 19 song vẫn phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và duy trì các chốt kiểm soát dịch dọc các tuyến quốc lộ.

Đối với huyện Đắk R’lấp sẽ kết thúc giãn cách Chỉ thị 16 vào 12h ngày 22/9/2021, riêng đối với một số thôn, bon có dịch phức tạp tại xã Quảng Tín, Đắk Ru tiếp tục thực hiện phong toả, cách ly. Huyện Đắk Mil tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 và các giải pháp phòng dịch đã và đang chỉ đạo.

Công an, Sở Giao thông - Vận tải và chính quyền các địa phương phải quản lý tốt xe "luồng xanh", trường hợp để xảy ra dịch bệnh thì phải chịu trách nhiệm.

Ngành Y tế mở rộng đối tượng tiêm vắc xin, tiếp tục ưu tiên tiêm vắc xin cho người thân sống trong nhà của các y, bác sĩ, đội ngũ giáo viên và những người kinh doanh buôn bán. Việc kiểm soát dịch phải phù hợp với từng địa phương, đơn vị và tình hình thực tiễn. Trong điều trị bệnh nhân F0, cần quan tâm nâng cao thể trạng sức khỏe, tinh thần.

Các ngành chức năng, địa phương có biện pháp giám sát, quản lý, nghiêm cấm các hành vi gim hàng, tăng giá đột biến đối với các thiết bị điện tử phục vụ việc học online của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát dịch phải phù hợp với từng địa phương, đơn vị và tình hình thực tiễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO